Như bạn đã biết các cửa hàng truyền thống đã không còn là xu hướng kinh doanh hiện nay nữa, thay vào đó là các hình thức bán hàng online đang nở rộ với nhiều hình thức đa dạng. Nếu bạn mới bước chân vào con đường kinh doanh online, khách hàng ban đầu luôn từ bạn bè và người thân nhưng khi hết mối thân cận thì bạn sẽ làm gì để tăng doanh số?

Bạn cần phải có chiến lược để thu hút khách hàng bên ngoài, những khách hàng tự nhiên. Đây là vấn đề cực kỳ khó khăn mà đòi hỏi bạn phải đầu tư vào chất lượng từ sản phẩm đến thương hiệu của mình. Trong bài viết này hãy cùng ShipChung tham khảo 10 chiêu thu hút khách hàng dành cho các shop online.

1. Khuyến mại giá sốc

“Mua 1 sản phẩm, tặng 1 sản phẩm cùng mức giá”, “Bán sản phẩm trị giá 499.000 với giá chỉ 10.000 đồng”… với số lượng hạn chế là những chiêu thức khuyến mại mà các shop online có thể sử dụng để thu hút khách hàng tìm mua và quan tâm đến sản phẩm của mình nhiều hơn.

2. Giờ (ngày hoặc tuần lễ) vàng

gio-vang-gia-soc-660

Đây là cách các chủ cửa hàng bán lẻ thường áp dụng để thu hút khách hàng đến với shopcủa mình. Theo đó sản phẩm chỉ giảm giá vào một khung thời gian nhất định. Chiêu này đã có rất nhiều shop online áp dụng với những hình thức đặt hàng đa dạng từ thanh toán trực tiếp cho tới thanh toán tại nhà khi nhận hàng.

3. Giảm giá ‘giả vờ’

Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó là hàng cao cấp hoặc tránh khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau khi giảm giá, bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá “giả vờ”. Thông báo giảm giá, tuy nhiên chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm mà thôi.

4. Giảm giá theo thời gian

Bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá theo thời gian nhưng không báo trước cho khách hàng và không tiết lộ cho khách hàng biết. Khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn luôn giảm theo từng ngày. Ví dụ, bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá trong một tuần để xả hàng. Ngày đầu tiên bạn giảm giá 10%, ngày thứ 2 bạn giảm giá 20%, ngày thứ 3 bạn giảm giá 30% và tiếp đến ngày thứ 7 bạn giảm giá 70% và bạn bán hết sạch hàng. Mấu chốt của vấn đề là không được tiết lộ cho khách hàng biết trước kịch bản giảm giá.

5. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Rất nhiều shop kinh doanh khi bán sản phẩm không áp dụng hình thức giảm giá hoặc có nhưng rất ít cho riêng sản phẩm đó. Họ thường đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm cùng loại trở lên.

6. Giảm giá kép

Bạn có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 100.000, 200.000…) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích người mua chi nhiều hơn.

7. Kỹ thuật đặt giá lẻ

datgiale660

Kỹ thuật đặt giá lẻ do các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đưa ra từ rất lâu, ở Việt Nam gần đây đã được các shop áp dụng triệt để. Với mức giá bán lẻ như 14,99 USD cho một sản phẩm thời trang hay 990.000 cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy được rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo.

8. Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Hiện nay có nhiều nhà bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tại cửa hàng hoặc tại hệ thống của công ty. Với loại hình này, các điểm kinh doanh có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với hóa đơn thanh toán có giá trị từ một số tiền cụ thể trở lên (ví dụ 500.000 đồng), tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích họ thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn.

Hoặc một số nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như ô tô, xe máy, vàng, bạc… cho cả hệ thống trên toàn quốc. Ví dụ các ngân hàng với chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, siêu thị điện máy với chương trình “vào hè””, “khai trương chi nhánh mới”…

9. Ưu đãi dành cho hội viên

các nhà bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị và các hệ thống bán lẻ lớn khác thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) để ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như “ngày hội thành viên” (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.

10. Thanh lý

thanh-ly660

Chỉ với 99.000-199.000 bạn có thể sở hữu các sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá trong dịp khuyến mại của cửa hàng. Các điểm kinh doanh đồ thời trang hay áp dụng cách này khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc giai đoạn cạnh tranh cao điểm.

Hãy lưu ý rằng, dù bạn có áp dụng hình thức nào thì chất lượng sản phẩm và cách thức phục vụ khách hàng vẫn và yếu tố quyết định để duy trì khách hàng cho shop online của bạn.  Hãy sẵn sàng dành thời gian để giải đáp, tư vấn khách. Sự hài lòng và quyết định mua hàng đôi khi không nằm ở các chương trình khuyến mại, mà quyết định thực sự phụ thuộc vào thái độ của người bán với người mua. Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh bạn hãy học thuộc nguyên tắc này.

Tôi muốn Ship hàng!

ĐỪNG QUÊN GIỚI THIỆU BẠN BÈ TẢI APP SHIPCHUNG ĐỂ NHẬN NGAY 1 ĐƠN VẬN CHUYỂN MIỄN PHÍ NHÉ!
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay