Chúng ta đều biết rằng, thật là khó để có đủ thời gian để biết mọi thứ.
Nhưng một số tin tức quảng cáo Facebook lại có thể giúp bạn cải thiện chỉ số ROI quảng cáo, nhận được nhiều những phản hồi tích cực hơn từ khách hàng.
Ở phần này, ShipChung sẽ giới thiệu đến bạn 5 thay đổi gần đây nhất của Facebook được cập nhập trong tháng 9/2016
Nếu bạn muốn có được một cái nhìn tổng quan và đầy đủ về những gì đã xãy ra và những thay đổi trong quảng cáo của facebook thì hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

  1. Cập nhập mục tiêu quảng cáo cài đặt ứng dụng

Gần đây, Facebook đã cập nhập tính năng cho phép quảng cáo nhắm đến người dùng là những đối tượng có khả năng sử dụng ứng dụng. Không chỉ nhắm mục tiêu cài đặt ứng dụng, facebook còn cho phép nhắm đến các đối tượng đã cài đặt nhưng có thể quên sử dụng.
Lý do chính đằng sau quyết định này là bởi có một lượng lớn người dùng sau khi tải ứng dụng về lại quên mất chúng.
Theo một nghiên cứu của eMarketer, chỉ 6% người dùng vẫn sử dụng ứng dụng 30 ngày sau khi cài đặt. Điều này đã chứng tỏ, chi phí quảng cáo cho 94% kia là hoàn toàn lãng phí.
Các tính năng mới được gọi là tối ưu ứng dụng theo các sự kiện và cho phép nhà quảng cáo có thể chọn ra 14 dấu hiệu người dùng tham gia vào các hoạt động như:

  • Mua một sản phẩm
  • Bắt đầu thanh toán
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Đánh giá một ứng dụng
  • Tìm kiếm một ứng dụng
  • Xem nội dung, vv…

app-event-add-to-cart-1024x841
Làm thế nào để nhắm mục tiêu theo hành động?
Khi chọn loại giá thầu, bạn có thể chọn tối ưu hóa chiến dịch của bạn bằng cách chọn App Installs là phương án tối ưu của mình.
app-events-optimisation
Ngay bây giờ, các nhà quảng cáo có thể chọn chỉ một hành động cho mỗi quảng cáo. Tuy nhiên, không có giới hạn về số lượng các quảng cáo có thể chạy. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến mục tiêu hành động khác nhau, bạn sẽ có thể làm điều đó bằng cách tạo ra nhiều quảng cáo. Có thể có một tùy chọn để chọn nhiều hành động cho mỗi một quảng cáo trong tương lai.
Facebook cũng đã công bố hai cách mới cho các nhà tiếp thị quảng cáo ứng dụng của họ: bằng cách sử dụng bảng quảng cáo động của Facebook và Facebook Canvas.
Hiện nay, các nhà quảng cáo chỉ có thể chọn một hành động cho mỗi quảng cáo. Tuy nhiên, không có giới hạn về số lượng quảng cáo có thể chạy. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc nhắm mục tiêu các hành động khác nhau, bạn có thể làm điều đó bằng cách tạo nhiều quảng cáo. Ngoài ra, Facebook cũng đã công bố 2 cách mới mà các nhà quảng cáo có thể sử dụng đó là Facebook’s Dynamic Ads và Facebook Canvas

  1. Chương trình phát sóng 2 người tham gia.

Ngoài việc các thương hiệu hiện tại có thể thực hiện các nội dung thông qua chức năng “live stream” (ghi hình trực tiếp), sắp tới đây, bạn có thể tạo ra một chương trình trực tiếp có sự tham gia của 2 người ở 2 địa điểm khác nhau. Hãy thử tưởng tượng các nội dung mà bạn có thể khai thác như một buổi talkshow, các buổi phỏng vấn từ xa,… Thật thú vị phải không nào!
Một thương hiệu có thể mời một người nổi tiếng tham gia vào video trực tuyến của mình, mở rộng mức độ sáng tạo trong nội dung cũng như mức độ tương tác cho video.

  1. Phòng chờ cho live stream

Trong khi phòng chờ đợi có thể mang đến cho tâm trí của bạn những giờ dài đầy hy vọng chờ đợi tại các check-in bàn của một sân bay, chúng ta đang nói về phòng chờ đợi Facebook Video Live – nơi để người dùng để đi chơi và chờ đợi một phát sóng để khởi đầu.
facebook-live-stream
Phòng chờ thường mang đến cho chúng ta một cảm giác chờ đợi dài với mong muốn được check-in nhanh chóng. Nhưng ở đây, chúng ta đang nói đến phòng chờ cho các video trực tuyến, nơi mà người dùng có thể thoải mái chờ đợi một video bắt đầu.
Với cương vị là một nhãn hàng, bạn sẽ có thể lịch trình sẵn thời gian phát sóng của các video trực tuyến của mình. Như vậy, facebook có thể thông báo cho người dùng trước về thời gian bắt đầu của bạn.
Lợi ích mà tính năng mang lại: Hiện nay, các Chương trình trực tuyến đang rất khó khăn trong việc xác định thời gian bắt đầu vì phải luôn chờ đợi đủ số lượng người dùng tham gia xem video. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho các người dùng khác cảm thấy chán nản và từ bỏ Chương trình. Với bản cập nhập mới này, nhãn hàng có thể có trước một lượng lớn khan giả chờ đợi sẵn, chỉ cần họ chọn được thời điểm thích hợp.

  1. Tin nhắn facebook tiếp cận được hơn 1 tỉ người dùng

Chúng tôi nghĩ rằng, bạn nên biết hiện nay, tin nhắn facebook đã có hơn 1.000.000.000 người dùng. Rất nhiều số “0” ở đây đúng không nào!!
Ứng dụng tin nhắn có được khoảng 100 triệu người sử dụng mỗi ba tháng. Facebook cũng thông báo rằng, tin nhắn sẽ hỗ trợ bạn tức thì, giúp bạn truyền tải nội dung một các dễ dàng và hiệu quả hơn.
instant-articles-on-messenger
Trong tháng 7 vừa qua, nền tảng Messenger Bot (trả lời tin nhắn tự động thông minh) đã phát triển với hơn 18.000 chương trình trong khi cuối tháng 6 mới chỉ có khoảng 11.000 chương trình. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng Tin nhắn facebook như một công cụ tiếp thị, hãy thử suy nghĩ kĩ hơn về tính năng này nhé

  1. Những điều khác mà bạn cũng cần phải biết
  • Thử nghiệm tin nhắn tự xóa

Vào ngày 08/07, facebook đã công bố một tính năng cho phép người dùng gửi các tin nhắn mà có thể tự xóa vĩnh viễn sau một khoảng thời gian.
facebook-secret-messages-2

  • Các video trên Instagram tăng tỉ lệ xem lên đến 67%

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo video, một nghiên cứu gần đây vừa công bố có thể giúp bạn tạo nên một khác biệt lớn trong tỉ lệ chuyển đổi của bạn (cũng như chi phí cho mỗi chuyển đổi).
VNL, một công ty tiếp thị quảng cáo toàn cầu đã thấy rằng, các quảng cáo video trên Instagram có hiệu quả tốt hơn. Thay thế kích thước cơ bản 16:9 sang thử nghiệm kích thước 1:1
Trong các chiến dịch quảng cáo Video, facebook gợi ý bạn:

  • Gây sự chú ý một cách nhanh chóng: qua các hình ảnh và màu sắc nổi bật
  • Tạo các chú thích không sử dụng âm thanh: Không phải ai cũng bắt đầu một đoạn video đầy đủ âm thanh. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có những chú thích, biểu tượng giúp người xem hiểu được thông điệp cần truyền tải.
  • Kích thước video: Hãy chắc chắn rằng video cũng bạn sẽ luôn xem thật tuyệt dù cho người dùng sử dụng điện thoại nhỏ hay một máy tính để bàn.
  • Thử nghiệm nhiều hơn: Tiếp tục khám phá những tính năng mới

Một số cập nhập của Facebook vào tháng 9 mà bạn không thể bỏ qua:
Dưới đây là một số tin tức chính mà ShipChung muốn chia sẻ cùng các bạn

  • Cải tiến các offer
  • Chú trọng hơn đến trải nghiệm người dùng
  • Bạn có thể chặn các mục tiêu hoặc các tập khách hàng không mong muốn quảng cáo tiếp cận
  • Thu thập số liệu khách hàng từ video
  • Facebook pixel
  • Facebook vs Adblock – cuộc chiến vĩnh cửu
  • Video trực tuyến dọc
  • Cập nhập quảng cáo slideshow

Để tìm hiểu rõ hơn về những cập nhập và cách doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng chúng để trở thành lợi thế kinh doanh, hãy đón chờ ShipChung ở đợt bài sau nhé!!!!

Tôi muốn Ship hàng!


Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay