“Làm thế nào để tăng lượt truy cập vào website bán hàng của tôi?”
Là một trong những câu hỏi thường xuyên của các doanh nghiệp thương mại điện tử.
Ở bài trước, ShipChung đã giới thiệu với bạn chiến lược tăng chuyển đổi bằng các chiến dịch quảng cáo (Xem lại Phần 1). Ở bài này, chúng tôi sẽ tiếp tục gởi đến bạn 4 chiến lược bán hàng hiệu quả còn lại. Hãy cùng theo dõi và thực hành ngay nhé!

  1. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên kênh mạng xã hội

Xem lại Phần 1

  1. Sử dụng SEO để tăng lượt truy cập qua kết quả tìm kiếm của khách hàng

Làm thế nào để khách hàng của bạn tìm thấy được website bán hàng của bạn?
Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm trực tuyến, bạn muốn website của mình là một trong những kết quả hiển thị nào của khách hàng, đặc biệt khoảng 1/3 của các nhấp chuột đến từ các kết quả tự nhiên đầu tiên trên google? Việc được đánh giá cao để có một thứ hạng đầu là một phần quan trọng để tạo và duy trì lượng truy cập vào website của bạn.
Search Engine Optimization, hay SEO là quá trinh tối ưu trang web của bạn để tăng cơ hội cho nó trên xếp hạng tìm kiếm từ khóa liên quan.

  1. Tiếp cận khách hàng mới qua chiến lược Marketing Ảnh hướng (Influencer Marketing)

Marketing ảnh hưởng là quá trinh xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hướng để đưa sản phẩm của bạn tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng mới.
Với marketing ảnh hưởng, bạn có thể khai thác một cách sáng tạo để đạt được nhiều yếu tố liên quan đến sản phẩm của mình khi tận dụng được sự tin tưởng đã được hình thành trước giữa người ảnh hưởng và các “fan” của họ.
Influencer Marketing

Nguồn ảnh: Instagram 

Các blogger và những người nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội được sự tin tưởng cao bởi các “fan” của mình. Vì vậy, khéo léo để họ thể hiện các tính năng sản phẩm của bạn là một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập tự nhiên cho website của bạn. Theo Nielsen, 92% khách hàng thực sự giới thiệu cho nhau các sản phẩm được giới thiệu bởi những người mà họ tin tưởng hơn bất kì hình thức quảng cáo nào khác.

  1. Tăng tự thích thú với các cuộc thi và quà tặng hấp dẫn

Bên cạnh những giải pháp mang lại cho bạn lượng truy cập trong dài hạn, vẫn có những giải pháp cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một lượng truy cập lớn trong ngắn hạn.
Với các cuộc thi, quà tặng, Chương trình rút thăm trúng thưởng, bạn có thể nhanh chóng có được một lượng truy cập lớn từ các khách hàng tiềm năng của mình. Giải thưởng và các phần quà hấp dẫn sẽ là động lực mạnh mẽ khuyến khích các khách hàng hiện tại và cả khách hàng mới truy cập website của bạn.
gleam_example chiến lược bán hàng

Nguồn ảnh: Gleam

Sử dụng các công cụ như Gleam hoặc Woobox, bạn có thể nhúng các Chương trình quà tặng đến trang đích của mình. Những Chương trình này thậm chí có thể được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tăng mức độ lan truyền. Khi người tham gia truy cập vào website, bạn cũng có thể sử dụng nhiều kĩ thuật khác nhau để hướng dẫn họ đến sản phẩm của bạn. Ví dụ như bạn có thể sử dụng popup với nội dung phiếu giảm giá để thu hút khách hàng.

  1. Tiếp cận khách hàng với nội dung Marketng hấp dẫn (Content Marketing)

Content Marketing được hiểu theo nghĩa rộng hơn, không dừng lại ở dạng blog đơn thuần.
Bằng cách tạo nội dung thú vị, nhiều thông tin hấp dẫn và hữu ích, bạn có thể thu hút khách hàng đến với website của mình. Với những hình thức đa dạng như video, ebook, hình ảnh… bạn có thể thỏa sức sáng tạo và nắm bắt các cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới.
Đừng giới hạn nội dung của bạn bằng việc chỉ xoay quanh các vấn đề về hướng dẫn tập trung vào sản phẩm. Thay vào đó, hãy xem xét bất kì chủ đề nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà khách hàng có thể cảm thấy thú vị và hữu ích.
oogle_adwords_keyword_planner

Nguồn ảnh: Google AdWords

Content Marketing cũng sẽ cung cấp cho website của bạn một lượng kết quả tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến sản phẩm và thương hiệu. Bạn cũng đừng quên sử dụng công cụ Google Keyword Planner và Keyword.io để xác định các cơ hội mới cho doanh nghiệp của mình để nâng cao thứ hàng tự khóa và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng mục tiêu hơn.
Tăng lượng truy cập – Tiếp cận nhiều khách hàng – Gia tăng doanh thu.
Với những chiến thuật hiệu quả, bạn có thể tạo ra một lượng truy cập lớn cho website bán hàng của mình.
Lượng truy cập vào website bán hàng sẽ đồng nghĩa với việc gia tăng cơ hội để biến những người truy cập thành khách hàng trả tiền mua sản phẩm. Một khi bạn đã tăng được số lượng truy cập, hãy xem xét đến việc tối ưu chuyển đổi như một bước quan trọng tiếp theo!
Nếu bạn có bất kì câu hỏi bào về việc gia tăng lượng truy cập cho website bán hàng trực tuyến của mình, hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận ngay dưới bài này nhé!

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

ĐỪNG QUÊN GIỚI THIỆU BẠN BÈ TẢI APP SHIPCHUNG ĐỂ NHẬN NGAY 1 ĐƠN VẬN CHUYỂN MIỄN PHÍ NHÉ!

——————————————————————————————–

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay