Bạn bắt tay vào kinh doanh và bắt đầu mày mò về SEO cho website mới tinh của mình. Bạn có nghĩ làm SEO cho webiste của mình có thật sự dễ dàng, khi thuật toán đánh giá của Google thay đổi thường xuyên và luôn phải ưu tiên trải nghiệm khách hàng. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những lưu ý để bạn có thể làm SEO hiệu quả ngay từ những ngày đầu tiên bắt đầu kinh doanh trên website mới của mình
1. Đưa SEO vào kế hoạch ngay từ khi bắt đầu
Xây dựng kế hoạch SEO chi tiết với bộ từ khóa theo sản phẩm, dịch vụ của mình ngay từ những ngày đầu tiên sẽ giúp bạn có hướng tối ưu website phù hợp và đi cùng bạn trong kế hoạch kinh doanh về sau.
Để làm SEO và có một kế hoạch hiệu quả, khoa học, đầu tiên bạn cần sử dụng những công cụ phân tích SEO như Moz.com, SEO Spy Glass … để phân tích URL, thẻ title của trang và thẻ mô tả meta. Những điều này bạn nên xác định trước khi bắt tay vào làm website. Sau khi phân tích các thẻ onpage SEO, bạn định hướng nội dung website của mình sẽ làm, ảnh sản phẩm cần chụp như nào, nội dung mô tả làm sao kích thích nhu cầu khách hàng, các nội dung tư vấn…
Bạn vạch ra những nội dung chính và cách bạn triển khai chúng trên cấu trúc của website sẽ chìa khóa giúp bạn SEO hiệu quả trong tương lai. Người dùng sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng và logic nếu ngay từ ban đầu bạn định hướng nội dung phù hợp.
2. Sử dụng các từ khóa dài
Khi bạn tạo các trang nội dung và chủ đề trên website, sẽ là lúc bạn quan tâm đến những gì mình sẽ viết trong thời gian tới xoay quanh những nội dung mang lại giá trị cao cho khách hàng “không đụng hàng”. Để làm được những nội dung như vậy, bạn lựa chọn từ khóa dài là một lựa chọn thông minh. Bạn đang kinh doanh “áo khoác nữ”, bạn có nên viết bài về áo khoác nữ chung? Bạn hãy chọn ra từ khóa dài theo nhóm nhu cầu tìm kiếm “Bộ sưu tập ao khoác nữ mùa đông mới” là từ khóa viết bài. Đây là từ khóa vừa liên quan đến người dùng nhưng cụ thể và phù hợp với khách hàng khi giúp bạn cung cấp đúng thông tin đến đúng đối tượng. Những từ khóa cụ thể còn được gọi là từ khóa dài và đây là những từ khóa giúp tối ưu khả năng hiệu quả cho website.
Kết quả hình ảnh cho từ khóa dài
3. Sitemap
Bạn muốn tìm đến cửa hàng thời trang “X-Dep” trên phố mà trên đường không có chỉ dẫn cho bạn đi đến cửa hàng. Bạn có tìm được cửa hàng nhanh không. Chắc chắn là không rồi phải không? Đây cũng là điều mà các bot của công cụ tìm kiếm thường xuyên phải đối mặt. Các bot cần thực hiện thêm rất nhiều công việc phụ trợ để tìm hiểu ra website của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì và điều này gây ảnh hưởng không tốt với kết quả SEO của bạn. Do đó, xây dựng sitemap rõ ràng, dễ đọc, dễ để bot Google đi tìm nội dung. Bạn có thể tạo file sitemap tự động theo cấu trúc trang chủ/danh mục/trang chi tiết hoặc xử dụng công cụ miễn phí quét sitemap và tải lên website của mình.
4. Từ khóa trên URL, mô tả meta và thẻ title
Các URL, mô tả meta và thẻ title trên website nên được thống nhất dùng chung từ khóa dài với nội dung mà bạn viết trong trang. URL, mô tả meta và thẻ title là 3 phương thức giúp bạn thể hiện với các công cụ tìm kiếm về tầm quan trọng mà website của bạn mang lại cho người dùng. Sử dụng thống nhất các từ khóa dài giúp các công cụ tìm kiếm nhận ra rằng website của bạn là nơi có nhiều thông tin hữu ích, độc đáo đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm chúng.
5. Sử dụng Google Search Console
Google Search Console hay còn được gọi là Webmaster Tools, là cách đơn giản nhất để thông báo với Google về website của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì. Search Console là công cụ giúp bạn xây dựng website theo cách Google mong muốn. Vì vậy, ngay từ khi bắt tay vào làm website và lên nội dung các trang, bạn hãy sử dụng Search Console để xây dựng, chỉnh sửa website hiệu quả.
google-search-console-la-gi
 

Tôi muốn Ship hàng!

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay