Bạn có biết, bán hàng trên Facebook có thể giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng không? Nếu bỏ qua kênh bán hàng này, bạn sẽ tuột mất cơ hội mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu, lợi nhuận.

Theo thống kê Brad Smallwood, các chủ shop online sử dụng quảng cáo Facebook đã tăng lợi nhuận lên khoảng 22%. Có thể nói, Facebook là trang mạng xã hội đang giúp các chủ shop kinh doanh online có thể nghiên cứu sâu hơn về người mua (giới tính, độ tuổi, sở thích) và hành vi của đối tượng. Nếu xác định tốt nhóm người dùng Facebook có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Thật tuyệt phải không?  Còn chần trừ gì nữa, cùng chuyên gia của ShipChung bán hàng trên Facebook và tối ưu chiến dịch quảng cáo cùng bạn nhé

1. Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Đây là bước vô cùng quan trọng trước khi bạn tạo ra các quảng cáo. Bạn cần suy nghĩ mục đích tạo chiến dịch quảng cáo của bạn là gì. Tăng lượt Like trên Fanpage, kéo truy cập về website hay mong muốn bán được hàng? Khi biết rõ mục tiêu của mình, bạn sẽ biết cách thiết lập các chiến dịch quảng cáo theo bài viết trên page hay quảng cáo kéo khách hang đến web của mình.

2. Xác định đối thủ cùng lĩnh vực

Cần xác định được các đối thủ cùng lĩnh vực với bạn, tham khảo, học hỏi những mẫu quảng cáo của họ (dĩ nhiên là những mẫu quảng cáo hay ) và cải biến chúng tốt hơn, việc này đòi hỏi bạn phải test, việc tổng hợp được càng nhiều mẫu quảng cáo của đối thủ, cùng với kinh nghiệm của bạn thì sẽ giúp bạn có cách xây dựng fanpage tốt và sét đúng đối tượng tiềm năng.

mẹo quảng cáo facebook toi uu

3. Xác định đúng đối tượng quảng cáo

Chọn đúng đối tượng quảng cáo phù hợp với sản phẩm sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến người mua. Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì…

Hãy vẽ ra chân dung đối tượng tiềm năng của bạn, từ giới tính, độ tuổi, nhu cầu, sở thích cho đến gia đình, còn đi học hay không, họ hay like những fanpage nào làm công việc gì, thậm chí là tôn giáo, lương và cả ngề nghiệp, tổng hợp, rút gọn, phân tích từ những quảng cáo trước sẽ giúp bạn có được nhưng quảng cáo chính xác hơn, chi phí rẻ và tốt hơn rất nhiều.

4. Chọn từ khóa bán hàng chính trong nội dung quảng cáo

Chú ý khi set quảng cáo, hãy phân tích và chọn ra những từ khóa bán hàng chính để tạo quảng bá, việc này đòi hỏi tư duy cao và tùy vào độ nhạy của mỗi người, hãy dùng google trends và google keyword planner để tìm ra từ khóa tốt nhất, hiện nay bạn chỉ cần phải trả tiền cho những khách hàng tương tác tốt nên facebook được xem là công cụ rất tốt trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay.

5. Theo dõi hiệu suất của quảng cáo

Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu được chạy, hãy thường xuyên kiểm tra và giám sát để đánh giá về hiệu quả của nó. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, hay Facebook Power Editor cho phép bạn quản lý quảng cáo Facebook.

Hãy lưu ý rằng việc quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số mới cho doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét mức giá thuê quảng cáo, chi phí hàng ngày để đạt được lượng khách hàng mục tiêu, hay điều chỉnh tần số của quảng cáo cho phù hợp hơn.

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay