Adwords có thể lại một công cụ tuyệt vời để nhắm mục tiêu tới các khách hàng tiềm năng của bạn thông qua những tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay.
Tuy nhiên, với tất cả tính năng của công cụ này, nếu bạn không biết sử dụng đúng cách, nó sẽ phát sinh một khoảng tốn kém không nhỏ của bạn.
Chúng ta vẫn luôn nói: Cần tiêu tiền để kiếm tiền, vì vậy việc trả tiền cho mỗi click chuột là điều hợp lý. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tối ưu thêm cho số chuyển đổi, nâng cao chất lượng của các lần click chuột vào quảng cáo

  1. Không sử dụng tính năng quảng cáo Google Shopping (Quảng cáo Mua sắm) cho các sản phẩm hữu hình.

Trong khi, quảng cáo dạng văn bản là một hình thức tuyệt vời cho các nhà tiếp thị các sản phẩm vô hình. Thì quảng cáo Mua sắm lại có hiệu quả tốt hơn cho các sản phẩm thực, sản phẩm hữu hình. Quảng cáo mua sắm sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn bằng cách cho phéo hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá một cách trực quan, giúp người mua hàng dễ dàng chọn lựa và đưa ra quyết định hơn.
adwords

  1. Không sử dụng loại đối sánh từ khóa phù hợp.

Để bắt đầu tham gia vào đấu thầu từ khóa, google cung cấp cho bạn các loại đối sánh từ khóa khác nhau. Theo đó, giá thầu từ khóa và kết quả hiển thị cũng sẽ thay đổi.
Dưới đây, là các loại đối sánh từ khóa và điểm khác biệt bạn cần nhớ
Broad match (Đối sánh rộng)
Đối với loại đối sánh này, google sẽ cung cấp cho bạn thiết lập rộng nhất về ý tưởng từ khóa của bạn. Điều này giúp bạn có một giá thầu cạnh tranh. Tuy nhiên, các hiển thị không phải luôn mang lại kết quả như mong đợi.
Ví dụ: Nếu bạn chọn từ khóa là “giày nam” thì các tìm kiếm có khả năng hiển thị quảng cáo có thể là “giày cho nam”, “nam yêu giày”, giày Việt Nam xuất khẩu”,…
Trong khi, việc mở rộng các truy vấn tìm kiếm hiển thị quảng cáo có thể dẫn đến những quảng cáo ít liên quan tới nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể là cách giúp bạn tìm kiếm các từ khóa có giá trị và thực sự mang về nhiều chuyển đổi cho bạn.
Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ sẽ hu hẹp các truy vấn tìm kiếm hơn so với đối sánh rộng. Nó giúp bạn xác định được từ khóa quan trọng, cụm từ chính xác trong các truy vấn mà bạn sẽ phải trả phí.
Ví dụ, đối sánh cụm từ đối với từ khóa “giày nam” sẽ là các cụm từ như “giày nam giá rẻ”, “mua giày nam ở đâu”,…
Đối sánh chính xác
Đối sánh chính xác có hiệu quả khi bạn biết chính xác được các truy vấn tìm kiếm nào có thể đem lại chuyển đổi cho bạn.
Ví dụ, với từ khóa “giày nam”, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng gõ chính xác cụm từ “giày nam”| vào ô tìm kiếm.

  1. Không sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ các click chuột không mong muốn.

Như các quảng cáo trả phí trên số click chuột, tỉ lệ nhấp chuột cao chưa chắc đã là điều tốt, nếu nó đến từ những người dùng không có nhu cầu mua sản phẩm.
Vào cuối ngày, để quảng cáo của bạn có được những hiển thị tới những người dùng thật sự quan tâm sản phẩm, hãy lập ngay cho mình danh sách các từ khóa phủ định.
Dưới đây là một số từ khóa phủ định phổ biến mà bạn có thể tham khảo:
Miễn phí (tìm kiếm đến từ những người không có ý định phải trả tiền để mua sản phẩm)
Giá rẻ (trừ khi mức giá của bạn là một mức giá cạnh tranh, điều này dẫn đến các hành vi so sánh giá sản phẩm của bạn với các sản phẩm tươi tự khác)
Youtube (những người này có thể đang tìm kiếm một nội dung về sản phẩm chứ không phải mua sản phẩm)
Bán buôn (nếu bạn không phải bán sản phẩm với số lượng lớn)
Bạn nên luôn xây dựng cho mình một danh sách từ khóa phủ định để có thể cái thiện tỉ lệ nhấp chuột và điểm chất lượng quảng cáo. Điều này, đồng nghĩa với việc, chi phí cho mỗi nhấp chuột của bạn cũng sẽ thấp hơn.

  1. Không liên kết quảng cáo đến một trang đích liên quan

Bạn cần xem xét đến toàn bộ quá trình mua hàng của khách: Từ lúc tìm kiếm đến lúc tiến hàng mua hàng. Từ đó, tạo ra một trang đích phụ hợp với nhu cầu hành, giúp tiến trình chốt sale diễn ra nhanh hơn.
Với một trang đích có nội dung liên quan chặt chẽ đến quảng cáo hiển thị sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, nâng cao cơ hội chuyển đổi doanh số cho mỗi nhấp chuột. Một trang đích không đúng như kì vọng của khách, có thể tạo cho khách hàng sự thất vọng, đồng nghĩa, bạn vừa mất đi một khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một ví dụ cho một quảng cáo tuyệt vời, với mỗi liên kết là một trang đích riêng ứng với mỗi nội dung
s
Một chút thay đổi nhưng có thể giúp bạn cải thiện đáng kể chặng đường cải thiện tối ưu quảng cáo Adwords của bạn.

  1. Không phân loại từ khóa thành các thành cách nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo là tập hơp các từ khóa và các quảng cáo hiển thị các từ khóa đó.
Đó là lý do, nếu bạn thêm quá nhiều từ khóa vào một nhóm quảng cáo, điểm chất lượng quả bạn sẽ giảm. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội cung cấp quảng cáo đến người dùng cũng sẽ giảm.
Thật khó để có một phương pháp chung để tổ chức các từ khóa thành các nhóm quảng cáo phù hợp. Bởi lẽ, nó phụ thuộc vào hành vi người dùng và loại sản phẩm bạn đang kinh doanh. Vì vậy, hãy làm một cuộc khảo sát nhỏ để sắp xếp các từ khóa vào các nhóm phù hợp:
Nhóm sản phẩm: Bạn có thể tạo một nhóm quảng cáo cho “giày”, một nhóm các sản phẩm khác như “dây nịt”…
Nhân khẩu học: Bạn có thể tạo nhóm quảng cáo cho Nam và một nhóm quảng cáo cho Nữ,…
Điểm đặc trưng: Nhóm quảng cáo về các nhu cầu cụ thể của người mua (Ví dụ như giao hoa vào phút chót cho mẹ của bạn)
Mỗi nhóm quảng cáo nên bao một một phân khúc các từ khóa có liên quan đến các quảng cáo trong nhiểm để tăng cường điểm chất lượng của bạn.

  1. Không sử dụng Tiện ích quảng cáo để tăng cường và mở rộng nội dung quảng cáo của bạn.

Khi bạn tạo một quản cáo, bạn đang chịu một giới hạn chặt chẽ về độ dài của 2 dòng tiêu đề và mô tả.
Nhưng bạn có thể bù đắp hạn chế đó bằng cách tận dụng phẩn tiện ích mở rộng quảng cáo và văn bản liên kết mà vẫn không phải thêm bất kì khoảng chi phí nào.
Phần mở rộng quảng cáo không chỉ cho phép bạn mở rộng nội dung mà còn giúp bạn đánh bài các quảng cáo của đối thủ bằng cách chiếm dụng nhiều không gian hơn trên trang tìm kiếm của google.
Phần mở rộng quảng cáo bao gồm:
Liên kết trang web: Phần này cho phép bạn bổ sung thêm các liên kết và sử dụng các văn bản liên kết như một tính năng bổ sung, kêu gọi hành động.
Địa điểm: Bạn có thể thêm địa chỉ của bạn để quảng cáo của bạn nhấn mạnh được tính địa phương của doanh nghiệp, hoặc giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy địa chỉ của bạn trên bản đồ.
Điện thoại: Thêm một số liên lạc có thể làm cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn và cũng dễ dàng hơn cho các khách hàng khi muốn liên hệ với bạn.
Dòng kêu gọi: Bạn có thể thêm các cụm từ đơn giản để tạo sức thuyết phục cho quảng cáo của mình như “miễn phí vận chuyển”, “đảm bảo hài lòng”,…
x

Tôi muốn Ship hàng!


Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay