Trong những năm gần đây, khái niệm A/B testing đã trở thành một khái niệm, một phương pháp không thể không biết với những lợi ích tối ưu mà nó đem lại. Đây là phương pháp giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn được phương án nhằm cải thiện hiệu quả của các chiến dịch truyền thông trực tuyến.
Bạn có thể sử dụng A/B testing để kiểm tra bất kì điều gì, từ một trang đích (landing page) đến một website hay một email,…Tuy, phương pháp sẽ làm bạn tiêu tốn một khoảng thời gian, nhưng những lợi ích mà nó đem lại luôn xứng đáng với nó!!
Hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận. Bởi vì, hầu hết mọi người đều không nhận thức đúng được vai trò thực sự của các công cụ đo lường. Hy vọng, sau bài viết này, bạn sẽ có những ý tưởng mới cho việc áp dụng A/B testing vào doanh nghiệp của mình.
Vậy, A/B testing là gì?
Lấy một ví dụ đơn giản, khi bạn đang muốn đặt một Button kêu gọi hành động click chuột của người dùng đến một trang đích nào đó, A/B testing sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định nên sử dụng màu đỏ hay hay màu xanh sẽ thu hút được nhiều click chuột hơn, hay hình hình dạng của button nên là hình vuông hay hình tròn,…
Nói một cách khác, đây là phương pháp dùng để đo lường 2 phiên bản một một đối tượng cụ thể. Nhờ đó, bạn xác định được phiên bản nào sẽ có thể đem lại thành công lớn hơn. Phiên bản A hay phiên bản B sẽ đem lại chiến thắng cho chiến dịch của bạn. hàng nhanh

Một cách rõ ràng?
Để có thể khám phá được phiên bản nào là sự lựa chọn tốt hơn, bạn cần phải thử nghiệm 2 phương án vào cùng một lúc. Sau đó, bạn giữ lại phiên bản hiệu quả hơn để đưa vào thực tế.
Các yếu bạn có thể kiểm tra bằng A/B testing:

  • Bố cục
  • Thiết kế
  • Phong cách
  • Giá
  • Khuyến mãi
  • Tiêu đề
  • Nội dung
  • Hình ảnh

Tôi muốn Ship hàng!

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay