Miễn phí vận chuyển sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện doanh số bán hàng, tuy nhiên nó cũng có thể lảm giảm lợi nhuận nếu bạn không cẩn thận. Vậy làm thế nào để bạn áp dụng hình thức “Miễn phí vận chuyển” có hiệu quả và mang lại lợi nhuận? Trong bài viết này hãy tham khảo những cách hiệu quả để áp dụng hình thức “Miễn phí vận chuyển”

Các doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức "Ngày miễn phí vận chuyển" để thu hút khách hàng

Các doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức “Ngày miễn phí vận chuyển” để thu hút khách hàng

Vào năm 2010, Dave Gilboa và 3 người bạn của mình sáng lập ra Warby Parker khi ông còn là một sinh viên MBA tại Đại học Wharton School. Họ đã nhận ra rằng có thể áp dụng hình thức miễn phí vận chuyển để khuấy động việc kinh doanh kính mắt thương mại điện tử. Không chỉ có miễn phí vận chuyển và hoàn trả cho tất cả các sản phẩm, mà Dave Gilboa còn áp dụng một chương trình có tên là Home Try On Program (chương trình dùng thử tại nhà) – cho phép người tiêu dùng nhận được lên đến 5 chiếc gọng kính và lựa chọn những cái họ thích nhất. Sau đó, họ gửi tất cả chúng trở lại, những chiếc gọng đã chọn sẽ được trang bị mắt kính theo số đo và giao hàng lại – tất cả đều không mất chi phí vận chuyển. Chương trình này đã trở nên nổi tiếng và công ty có trụ sở tại New York này đã phát triển lên đến 100 nhân viên. Công ty này từ chối tiết lộ kết quả tài chính.

Mặc dù vận chuyển là một chi phí đáng kể, nhưng Gilboa xem đó như là một chi phí tiếp thị. “Chúng tôi thực sự dựa vào khách hàng để tiến hành công việc tiếp thị cho mình” – Gilboa đề cập đến quảng cáo truyền miệng và tiếng vang mà công ty nhận được trên Facebook cũng như các trang mạng xã hội khác.

 wapby parker

Để thực hiện và xúc tiến chương trình Miễn phí vận chuyển của riêng bạn một cách phù hợp, hãy xem xét 6 cách tiếp cận sau đây:

1. Đi xa hơn trang chủ của website

“Các nhà quản lý nên gắn kèm thông điệp Miễn phí vận chuyển vào sản phẩm trong suốt quá trình mua sắm cho đến khi khách hàng thực hiện hành động thanh toán” – theo Kevin Eichelberger, sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành của Blue Acorn, một công ty thương mại điện tử có trụ sở tại thành phố Charleston bang Nam Carolina. Điều đó có nghĩa là sử dụng cùng màu sắc, đồ họa và ngôn ngữ trên toàn bộ trang web của bạn khi đề cập đến miễn phí vận chuyển. Bởi vì người tiêu dùng thường không đến với trang web của bạn thông qua trang chủ, hãy đảm bảo rằng thông điệp miễn phí vận chuyển cũng được tích hợp cả vào các trang sản phẩm của bạn.

2. Đưa thông điệp “Miễn phí vận chuyển” vào các bộ lọc meta của trang web

Mọi người thường sẽ gõ “Miễn phí vận chuyển” cùng với tên sản phẩm khi tìm kiếm trực tuyến – theo Linda Bustos, giám đốc nghiên cứu thương mại điện tử của Elastic Path Software Inc., một nền tảng thương mại điện tử doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Vancouver bang British Columbia. Bằng cách thêm vào thuật ngữ “Miễn phí vận chuyển” trong thẻ tiêu đề, bạn có thể mang đến cho doanh nghiệp của mình một cơ hội lớn hơn để được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

mien phi van chuyen

3. Đưa ra thời hạn kết thúc cho miễn phí vận chuyển

“Việc áp dụng hình thức Miễn phí vận chuyển có thể giúp thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng. Khi các ngày lễ tết đến gần, hãy thông báo cho khách hàng biết ngày cuối cùng để được miễn phí vận chuyển mà vẫn nhận được đơn hàng của họ đúng lúc” – theo Eichelberger. Cho dù là thông qua chiến dịch email hoặc trên trang web của bạn, thời hạn cố định có thể đặc biệt hiệu quả với những người mua hàng vào phút chót có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng của họ.

4. Sử dụng Miễn phí vận chuyển để nâng cao giá trị trung bình của các đơn hàng

“Nếu trang web của bạn đòi hỏi khách phải mua một lượng mua hàng tối thiểu thì mới đạt đủ điều kiện được miễn phí vận chuyển, hãy đảm bảo rằng khách hàng biết họ đang cách ngưỡng đó bao xa khi họ đưa sản phẩm vào giỏ hàng của mình” – theo Eichelberger. Bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng liên kết đến một trang với các sản phẩm trong phạm vi giá cần thiết để đạt đến ngưỡng tối thiểu.

vip member

5. Áp dụng hình thức Miễn phí vận chuyển như phần thưởng với khách hàng trung thành

“Thay vì áp dụng hình thức Miễn phí vận chuyển để thu hút những khách hàng chỉ ở đó để trông đợi món hời, hãy biến nó thành một sự khích lệ lòng trung thành cho những khách hàng hiện tại của bạn” – theo Eichelberger. “Sử dụng điều đó như một phương tiện để tặng thưởng cho những khách hàng tốt nhất của bạn bằng cách biến nó thành một cung cấp độc quyền”. Bạn có thể tạo ra một phần “chỉ dành cho thành viên” trên trang web của bạn để cung cấp những thứ độc quyền như vậy và xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

6. Quảng cáo vận chuyển miễn phí sau khi bán hàng

“Đừng lãng phí thông điệp trên trang “Hoàn thành việc mua hàng”, hãy để thông điệp Miễn phi vận chuyển xuất hiện sau khi một đơn hàng trực tuyến đã được đặt xong” – theo Eichelberger. Bạn có thể sử dụng nó để cung cấp một voucher vận chuyển miễn phí cho đơn hàng tiếp theo của khách hàng hoặc quảng cáo chương trình khuyến mãi vận chuyển sắp tới. “Một lựa chọn khác là cung cấp cho khách hàng cơ hội để đăng đơn hàng lên tường Facebook của họ” – theo Eichelberger. Bạn có thể thêm vào một thông điệp về miễn phí vận chuyển trong cập nhật trạng thái đó để cho những người khác biết về điều đó.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

 
Có thể bạn quan tâm: Giao hàng, Chuyển phát nhanh EMS, Giao nhận hàng hóa, Phí ship hàng

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked

eleven − five =

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay