2016 là năm thị trường thương mại điện tử (TMĐT) nhộn nhịp và sôi động hơn bao giờ hết, các shop kinh doanh online mọc lên ngày càng nhiều. Việc cạnh tranh giữa các shop không chỉ gói gọn về giá mà còn  là cạnh tranh về các dịch vụ đi kèm. Theo thống kê, các vấn đề về giao hàng ảnh hưởng quan trọng đến quyết định mua hàng  online. Đóng gói đẹp, giao hàng nhanh, đảm bảo, phí “mềm mại” không chỉ là vấn đề gây đau đầu cho các shop mới bước chân vào kinh doanh online mà còn là vấn đề nhức nhối của những shop bán hàng đã có tên tuổi từ trước.

Các loại hình dịch vụ vận chuyển đang có trên thị trường

  1. Dịch vụ shipper tự phát

Dịch vụ này chủ yếu là các nhóm ship hàng do các bạn trẻ tự lập nên, tuy nhiên mô hình này ngày càng chuyên nghiệp.Các nhóm shipper ngày càng nhiều, có sự quản lý, phân chia đơn hàng chặt chẽ, nên ưu điểm là mức giá cạnh tranh, thời gian nhận hàng nhanh chóng.

shipper tu phat

Khó có thể thống kê chính xác hiện nay có bao nhiêu nhóm shipper trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhưng dịch vụ này đã đem lại thành công cho các shop bán hàng khi các shipper ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp. Các chủ shop khi có đơn hàng, sẽ liên hệ đến trưởng nhóm shipper, từ đó trưởng  nhóm sẽ điều chuyển nhân viên đến nhận hàng, nhận tiền ship và chuyển đơn hàng. Với những shipper lạ, chủ shop thường yêu cầu đặt cọc tiền hàng, sau khi giao hàng và được khách hàng xác nhận thì sẽ quay lại nhận tiền.

Tuy nhiên việc thỏa thuận giữa hai bên mang tính tự phát và chủ yếu dựa vào lòng tin nên không tránh khỏi những trường hợp như khách không nhận hàng, thất lạc đơn hàng, gọi shipper nhưng không đến làm trễ đơn hàng …

  1. Các doanh nghiệp tự vận hành hệ thống giao nhận riêng

Dịch vụ shipper chủ yếu phù hợp với các shop online nhỏ, số lượng khách và đơn hàng mỗi ngày không nhiều. Đối với các doanh nghiệp TMĐT hoặc nhà bán lẻ online thì dịch vụ này không thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển của họ. Bên cạnh đó, việc thuê dịch vụ bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh doanh nghiệp khi mất đi cơ hội quảng cáo và ghi điểm trong lòng khách hàng.

DN-tu-van-chuyen

Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Zalora, Hangtot, Vatgia…đều duy trì và xây dựng đội ngũ vận chuyển và chính sách giao nhận riêng biệt cho mình. Hình thức này lại đòi hỏi cao về mặt quản lý nhân sự và chi phí vận hành, không phải đơn vị  nào cũng duy trì được hình thức này.

  1. Các công ty giao nhận bắt đầu chiếm lĩnh thị trường

“Giao hàng nhanh” –  Dịch vụ vận chuyển này hướng đến các shop online, doanh nghiệp vừa và nhỏ trực tuyến muốn giao nhận sản phẩm trong phạm vi thành phố, chủ yếu là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Những khách hàng này không muốn sử dụng dịch vụ của các nhóm shipper vì tính an toàn và pháp lý không cao.

Để cạnh tranh trong thị trường giao hàng nhanh, các công ty cung cấp dịch vụ đang đưa ra những chính sách về giá dịch vụ và thời gian giao hàng để thu hút các đơn vị kinh doanh. Nhiều nhà cung cấp vận chuyển ra các chương trình khuyến mãi về cuowisc phí, các đơn vị khác lại cạnh tranh về thời gian vận chuyển.

Tuy nhiên vấn đề đáng lo là làm sao kiểm soát được chất lượng giao hàng, kiểm soát được luồng hàng xuất nhập ra khỏi kho, trạng thái các đơn hàng? Làm sao để tiết kiệm chi phí quản lý một cách tối đa giữa các đơn hàng đi tỉnh và các đơn đi nội thành.

Lời giải cho Bài toán vận chuyển trong thời đại kinh doanh Online?

778x500-1

ShipChung là đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền toàn quốc kết nối các hãng vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam. Thông qua ShipChung.vn, các shop kinh doanh Online có thể lựa chọn hãng vận chuyển phát phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng của đơn vị mình. 

Ngoài ra ShipChung còn có hệ thống quản lý thông minh giúp các chủ shop dễ dàng quản lý những đơn hàng mình gửi đi trong ngày theo từng trạng thái: đã lấy hàng, giao thành công hay chờ phát hàng lại… Nhờ hệ thống quản lý chặt chẽ ứng dụng những công nghệ mới giúp các shop dễ dàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ phù hợp nhất với hàng hóa mà các shop đang kinh doanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay