Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng, làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt.

Bán những sản phẩm độc đáo

Seth Godin – một nhà tiếp thị đương đại nổi tiếng đã viết một cuốn sách gọi là Purple Cow. Cuốn sách nói về việc nếu bạn làm một điều gì đó độc đáo và khác biệt, người ta sẽ chia sẻ với nhau về điều đặc biệt đó.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang bán một sản phẩm nào đó gây được nhiều sự chú ý, mọi người sẽ đặt mua sản phẩm đó. Khi những người mua sử dụng sản phẩm của bạn, những người khác sẽ hỏi họ thông tin về nó, chắc chắn khi đó họ sẽ giới thiệu về gian hàng trực tuyến của bạn cho người hỏi – đây được coi là hình thức marketing truyền miệng thông qua người thứ 2 mà bạn không phải bỏ một chút công sức nào để có được những khách hàng mới – hình thức marketing này được xem là hiệu quả nhất.

 

Chiếc dép có thể mở được nắp chai – một trong những sản phẩm độc đáo gây được ấn tượng với khách hàng

Ví dụ về một vài sản phẩm ấn tượng

Nếu bạn đã từng đi dạo trên bãi biển thì hẳn sẽ hiểu, một đồ uống lạnh sẽ giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo. Công ty có tên là là Reff đã sáng tạo nên một sản phẩm độc đáo mang lại sự tiện lợi và thú vị cho khách hàng: dép mở chai trong một. Khi những đôi dép độc đáo đó chính thức ra mắt, tất cả những nam sinh viên trường đại học Frat đã dùng để mở các nắp chai tại bữa tiệc đầu năm học.

Think Geek là một nhà bán lẻ trực tuyến chuyên về các sản phẩm độc đáo. Toàn bộ thương hiệu của họ được dành riêng cho các thị trường thích hợp của “Geekdom”. Bạn có thể sẽ không mua những sản phẩm của họ khi nhìn thấy chúng, nhưng đó thực sự là những sản phẩm hoàn hảo cho các đối tượng mà họ nhắm đến. Ví dụ, bạn sẽ không hiểu tại sao người ta phải mua một chiếc hộp vô dụng – thứ mà khi bạn bật một tính năng này lên, nó lại đóng lại và tự động tắt đi. Một sản phẩm vô lý như thế lại là trở thành sản phẩm được bán chạy nhất. Và tất nhiên, từ “Thick Geek” sẽ được nhắc đến khi bất kỳ ai nhìn chiếc hộp này.

Chiếc xẻng dưới đây được sản xuất bởi công ty có tên là Bosse Tools là một ví dụ tuyệt với cho một công cụ đơn giản được tái tạo lại và được nhắc đến rất nhiều. Cái xẻng này có tay cầm quay ở giữa làm cho công việc trở nên dễ dàng và tiện lợi.

Chiếc xẻng được sản xuất bởi công ty có tên là Bosse Tools

Làm gì nếu bạn không tạo ra sản phẩm đặc trưng của riêng mình?

Nếu bạn không thể tạo ra một sản phẩm đặc trưng cho riêng mình, hãy làm nhà phân phối những sản phẩm độc đáo – đó là một cách thông minh để kinh doanh hiệu quả. Thay vì việc phải mua hàng, lưu kho và không chắc rằng có thể bán được hết tất cả các sản phẩm đó, bạn chỉ cần đưa những sản phẩm lên website của mình và cho phép khách hàng đặt hàng trước, sau đó nhập sản phẩm về – điều này cho phép bạn biết được có bao nhiêu khách hàng có nhu cầu với sản phẩm này và nhập số lượng hàng hóa tương ứng, tránh việc nhập thừa hàng và không chắc chắn về việc có thể tiêu thụ được nó.

Bạn cũng có thể bắt đầu tạo ra dòng sản phẩm cho riêng mình. Hãy thử lên những ý tưởng thật tốt cho các sản phẩm mới thật sáng tạo và ấn tượng. Việc giới thiệu các sản phẩm mới này không chỉ tăng lợi nhuận mà nó còn mang lại cho thương hiệu của bạn tăng thêm giá trị trên thị trường. Với những sản phẩm mới này, bạn sẽ mang lại cho những người yêu thích và khách hàng một đề tài để bàn luận, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu mở rộng kinh doanh. Vì thế, nếu bạn làm được điều đó, việc bán hàng sẽ không phải là vấn đề quá lớn.

Theo Shopify.com

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!