Lướt một vòng Facebook hoặc gõ tìm kiếm trên Google với từ khóa Giày bạn có thể thấy Fanpage: 123 Giày mỗi ngày thu hút cả nghìn lượt thích, tương tác và ghé thăm web. Còn tại số 85 Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội – địa chỉ chính của shop thì đang trở thành địa điểm được nhiều bạn học sinh, sinh viên ghé thăm khi muốn mua những đôi giày thể thao với phong cách trẻ trung, năng động cực kì thích hợp với việc đi học đi chơi dã ngoại…

chi-Vu-Phuong-Trang

Chị Vũ  Phương Trang – chủ shop vui vẻ chia sẻ: “Chị rất thích những đôi giày thể thao, với kiểu dáng khỏe khoắn, năng động, màu sắc đa dạng phong phú nên quyết định mở shop kinh doanh giày để thỏa mãn niềm đam mê. Khi mới mở shop chị bán hàng chậm lắm, nhưng sau khoảng thời gian đó chị quyết định phải ngồi lại và vạch rõ kế hoạch, định hướng kinh doanh. Và thành quả cũng được như bây giờ”

Xác định cụ thể đối tượng khách hàng tiềm năng của mình

Nếu chỉ là giày dép thông thường như giầy VNXK hoặc giày cao gót, xăng đan thì cạnh tranh khó vì hiện nay đã có quá nhiều người bán. Hơn nữa niềm đam mê của chị là những đôi giày thể thao năng động trẻ trung nên chị xác định đối tượng sản phẩm của chị là giày thể thao nam, nữ.  Và đối tượng khách hàng chị nhắm đến là những bạn học sinh, sinh viên, đầy sức trẻ, đầy năng động và sáng tạo, những người ưa hoạt động rất thích hợp sử dụng giày thể thao trong việc đi học đi chơi…Lấy đối tượng khách hàng này là mục tiêu từ đó shop mới vạch ra được những tiêu chí tiếp theo để tạo dựng lợi thế cạnh tranh của mình.

Giá cả cạnh tranh

Với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên thì việc giá cả hàng hóa là vô cùng quan trọng. Chỉ cần chênh giá so với các shop khác 1 chút thôi thì cũng đã khó lôi kéo được khách hàng rồi. Vì vậy chị Trang phải tốn rất nhiều công sức để tìm cho mình nguồn hàng thật ổn định về giá cả và chất lượng sản phẩm.

123giay-shipchung

123GIAY luôn đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn

Đồng thời vừa duy trì hoạt động của cửa hàng chị Trang vừa thường xuyên cập nhật tình hình giá cả trên thị trường của các shop khác, nắm bắt nhanh các chiêu thức khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh để có những điều chỉnh phù hợp cho shop của mình. Tuy nhiên nếu chỉ coi cạnh tranh về giá là lợi thế duy nhất thì rất khó để duy trì được doanh thu và nguồn vốn cho shop.

Mẫu mã phải cập nhật theo xu hướng

Kinh doanh giầy dép khó hơn nhiều so với kinh doanh thời trang bởi nó phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm nhận biết mặt hàng, kinh nghiệm đánh giá thị trường, gu thẩm mỹ. Thông thường với hàng giầy dép thì phải nhập nguyên dây, tối thiểu là 5size/mẫu Nếu chọn mẫu mã không khéo, lượng hàng tồn sẽ nhiều hơn lượng hàng bán được ra.

123GIAY (2)

Mẫu mã đa dạng, cập nhật xu hướng của 123GIAY

Với sự kén chọn của khách hàng thì đòi hỏi người bán ngoài kinh nghệm như đã nói ở trên, phải có phong cách riêng của mình (dù là bán online hay offline). 123GIAY đã tạo cho mình 1 stye riêng đó chính là “tự tin và năng động”. Tất cả các bạn trẻ ưa thích phong cách này khi đến với 123GIAY đều cảm thây rất dễ dàng tìm được cho mình sản phẩm ưng ý.

Địa điểm không cần quá phô trương gây tốn kém

Chị Trang đã mất rất nhiều thời gian để lựa chọn vị trí cho cửa hàng. Cuối cùng chị quyết định lựa chọn địa điểm 85 Phan Văn Trường gần tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, tuyến phố tập trung nhiều trường đại học và các bạn sinh viên ở trọ.

khai-truong

Tuy nhiên chị Trang xác định mình phải mở rộng thêm hình thức kinh doanh, phải kinh doanh online nữa chứ không chỉ kinh doanh ofline thông thường, nhất định phải chạy theo xu hướng của khách hàng. Vì vậy cửa hàng của chị có diện tích chỉ 25m2 nhưng lại được trang trí, xắp xếp một cách khoa học để tiết kiệm diện tích. Mặt tiền luôn được trang trí bắt mắt để thu hút được sự chú ý của khách hàng và người đi đường.

Lợi thế là các dịch vụ đi kèm như: tư vấn cách phối đồ, ship hàng, chính sách đổi trả …

Tiêu chí bán hàng đầu tiên của 123GIAY là thái độ phục vụ nhiệt tình, tư vấn cách chọn size giầy, màu sắc, kiểu dáng, cách phối hợp giầy với quần áo sao cho phù hợp

Tiếp đó là chính sách vận chuyển và đổi trả hàng hàng của shop. Với những địa điểm gần shop sẽ miễn phí vận chuyển và giao hàng tận nơi cho khách. Với khách hàng ở các quận khác shop sẽ sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền COD của ShipChung. Với dịch vụ này, khách mua hàng rất ưng ý. Khách được quyền mở gói hàng ra xem có đúng mẫu mã, kích cỡ size mà mình chọn hay không sau đó mới thanh toán tiền hàng. Hoặc yêu cầu đổi sang 1 sản phẩm khác nếu sản phẩm mình nhận không ưng ý.

Dịch vụ của ShipChung còn giúp cho 123GIAY tiếp cận được những khách hàng ở tỉnh xa. Trước đây shop chỉ tập trung vào khách hàng ở Hà Nội. Nhờ có ShipChung mà rất nhiều khách hàng trên toàn Quốc đã biết đến những mẫu mã giầy năng động, trẻ trung của 123GIAY.

Việc sử dụng COD (thanh toán khi nhận hàng) và cho phép đổi trả giày quả thực không phải ai cũng dám làm, đặc biệt đối với những shop vừa và nhỏ. Chị Trang luôn tin tưởng rằng mình hết lòng với khách hàng, họ cũng sẽ đáp trả lại theo một cách khác, ít nhất cũng là niềm tin và sự hài lòng. Mà đó là yếu tố quan trọng nhất để một shop có thể đứng vững trên thị trường. Chắc chắn rằng trong tương lai không xa 123GIAY sẽ mở thêm rất nhiều chi nhánh tại các tỉnh thành trên toàn Quốc.

Địa chỉ: 123GIAY – 85 Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội

Tôi muốn Ship hàng!


Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh