Nếu bạn vận chuyển hàng hóa, hàng hóa của bạn có thể xảy ra những rủi ro gây thiệt hại cho hàng hóa, hàng hóa dễ vỡ khi chở hàng, kẻ trộm cuỗm đi toàn bộ lô hàng có giá trị hoặc hộp đựng hàng đến nơi bị đè bẹp.

Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ làm gì để được đền bù tổn thất hàng hóa? Làm thế nào bạn có thể tự tin rằng mình sẽ được bồi thường thiệt hại?

1. Nắm rõ chính sách

Trước khi vận chuyển, hãy đảm bảo rằng bạn đã có bảo hiểm hàng hóa đủ để trang trải đầy đủ giá trị thay thế hàng hóa. Hàng hóa của bạn có thể được bảo hiểm trong khi chúng ở trong nhà kho tạm thời chờ đến lúc đưa lên xe chở hàng.

Nắm rõ chính sách đền bù của hãng vận chuyển, nói chuyện với hãng vận chuyển hoặc công ty hậu cần bên thứ ba và tìm hiểu xem họ sẽ chịu trách nhiệm gì nếu làm thiệt hại hàng hóa của bạn trong khi vận chuyển và những tình huống có thể đòi hỏi bảo hiểm hàng hóa thông qua nhà cung cấp bảo hiểm lớn hoặc bảo hiểm hàng hóa đặc biệt. “Hãy nắm rõ ai chịu trách nhiệm và bạn được bồi thường như thế nào nếu có điều gì sự cố xảy ra”

2. Ghi lại hàng hóa vận chuyển

Bạn nên chụp lại ảnh lô hàng của mình khi chúng rời khỏi hàng của bạn, với số lượng hàng và tem hiển thị ngày giờ. Bằng chứng rõ ràng này về việc hàng hóa được đóng gói đúng cách và rời khỏi nhà kho của shop còn nguyên vẹn là minh chứng cho việc xử lý đền bù sau này.

3. Chụp ảnh, ký xác nhận nơi xảy ra vấn đề

Nếu mất mát hoặc hư hại xảy ra trong khi vận chuyển, hãy nhờ bưu tá vận chuyển và những người khác tại hiện trường chụp ảnh lại những gì đã xảy ra
Đối với các đơn hàng được xem hàng trước khi nhận, Shop nên tư vấn trước cho người nhận để người nhận kiểm tra hàng hóa trước khi nhận và thanh toán cho bưu tá. Nếu hàng hóa bị hỏng, hoặc không đúng sản phẩm, người nhận cần từ chối nhận và không ký vào biên bảng nhận
Nếu người mua vẫn muốn nhận hàng, cần lập biên bản thành 2 bản, ghi rõ thông tin gói hàng, tình trạng đơn hàng, thời gian, thông tin bưu tá. Sau đó người mua và bưu tá kí tên, mỗi bên giữ một bản làm căn cứ khiếu nại hãng vận chuyển.

4. Theo dõi yêu cầu đòi bồi thường

Hãng vận chuyển xử lý quá trình đền bù trên nền tảng trực tuyến. Thông qua công cụ trên nền web của hãng vận chuyển, bạn có thể tải lên các bằng chứng và thêm vào bất kỳ thông tin bổ sung nào cho hồ sơ đền bù. Bạn cần kiểm tra yêu cầu bồi thường cho đến khi nó được giải quyết, trong trường hợp này khoảng 14 ngày.

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!