Khách hàng thường tìm cách để tiết kiệm tiền khi mua sắm, chẳng hạn như săn hàng giảm giá, sử dụng mã khuyến mại và phiếu giảm giá. Khi mua phải cái gì đó khiếm khuyết, không phù hợp hoặc không đúng như kỳ vọng, họ sẽ muốn trả lại nó. Chính vì vậy khách hàng sẽ luôn ưu tiên cho những cửa hàng bán lẻ có chính sách chuyển hoàn linh hoạt.

Các cửa hàng sau đây được khách hàng đánh giá là có chính sách chuyển hoàn tốt nhất trên thế giới

1. Kohl’s

kohl

Các chuỗi cửa hàng bách hóa Kohl’s hấp dẫn khách hàng  là điều dễ hiểu: khá nhiều thứ luôn luôn được giảm giá. Ngoài ra Kohl’s còn hấp dẫn bởi chính sách chuyển hoàn tốt: chuyển hoàn bất kỳ mặt hàng nào, bất cứ lúc nào, vì bất cứ lý do nào. Có giấy biên nhận? Bạn sẽ nhận được hoàn trả đầy đủ hoặc thậm chí đổi hàng. Không có giấy biên nhận? Không vấn đề gì. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một khoản hoàn trả, đổi hàng hoặc Tín dụng hàng hóa. Đây là một nước đi rất khéo léo của Kohl’s, vừa tạo thế tự tin cho các sản phẩm của hãng, vừa tạo sự thoải mái cho khách hàng – những người hẳn nhiên sẽ không thích thú mấy chính sách “mua rồi miễn đổi lại” của Zulily.
Có thể nói, lịch sử của Kohl’s không quá hoành tráng, có cao trào, có đi xuống đầy nút thắt như nhiều công ty khác, nhưng chuỗi cửa hàng bách hóa này có thể bật tăng trở lại trong bối cảnh thị trường có quá nhiều đối thủ với bước đi tương tự cho thấy: có thể chiến lược của Kohl’s được gói gọn trong những công thức đơn giản, nhưng để trở thành một trong những công ty cách mạng hóa lại thị trường bán lẻ thì mỗi bước đi của Kohl’s lại không giản đơn chút nào.

2. Zappos

Zappos1

Trang web bán lẻ quần áo thời trang và giày dép Zappos đã trở nên nổi tiếng và được nhiều khách hàng trên mạng yêu thích một phần cũng vì các chính sách chuyển hàng hào phóng của họ. Zappos đã đơn giản hóa qui trình trả lại hàng. Thông tin trả lại hàng được đăng tải nổi bật trên trang web của công ty này, và khách hàng có thể dễ dàng in một mẫu trả hàng trên trang web để gửi trả lại hàng. Sự minh bạch và đơn giản như vậy là rất quan trọng. Một nghiên cứu được thực hiện trong năm nay dành cho công ty UPS do công ty nghiên cứu qua Internet-comScore đã cho thấy 63% khách hàng nghiên cứu các chính sách trả lại hàng trước khi mua.

Thật đáng ngạc nhiên: Họ bán vô số những đôi giày khác nhau, vận chuyển luôn luôn là miễn phí và hiếm khi phải mất quá vài ngày để nhận được đơn hàng. Và chính chuyển hoàn trả Zappos là: Nếu bạn cảm thấy không thích một cái gì đó, nó không phù hợp, v.v.. bạn có 365 ngày để gửi nó trả lại – và một lần nữa, vận chuyển miễn phí!

Họ đặc biệt ưu tiên bạn hoàn trả hàng với bao bì/giấy biên nhận gốc, nhưng đánh mất những thứ này không phải là “ngày tận thế”. Chính sách chuyển hoàn của Zappo nói rõ: “Nếu gặp phải trường hợp đặc biệt và bạn không có bao bì gốc, trong đó bao gồm mã vạch LPN, xin vui lòng in ra Trang xác nhận (trang cuối cùng của quá trình chuyển hoàn ) và để nó vào trong hộp vận chuyển của bạn. Đây được coi là ưu đãi cho những khách hàng tuyệt vời của chúng tôi.”

Cũng giống như những cuốn sách đối với Amazon, giày chỉ là một phần nhỏ của những gì bạn có thể mua từ Zappos. Nhà bán lẻ trực tuyến này cũng cung cấp lượng sản phẩm quần áo, hàng hóa, túi xách và phụ kiện rất lớn – giá cả của họ không phải luôn luôn cạnh tranh nhất, nhưng với vận chuyển miễn phí và chính sách chuyển hoàn tuyệt vời, sẽ rất đáng để bạn mua sắm nhiều hơn trên trang web này.

3. Macy’s

Macys-Shopping-Spree

Chuỗi trung tâm mua sắm Macy’s không thể cung cấp khoảng thời gian không giới hạn cho việc chuyển hoàn , tuy nhiên khoảng thời gian mà Macy’s đưa ra cũng khá lâu. Với 180 ngày (6 tháng) cho việc hoàn trả, khách hàng có nhiều thời gian để quyết định xem họ có muốn tiếp tục giữ sản phẩm đã mua hay không.

Cũng thật tốt khi đơn hàng trực tuyến từ Macy’s có thể được trả lại ở bất kỳ cửa hàng nào, do đó bạn không cần phải lo đóng gói lại và gửi trả về đúng địa điểm đã mua. Tuy nhiên, bạn sẽ không được hoàn lại phí vận chuyển từ Macys.com trừ phi hoàn trả do hư hỏng hoặc lỗi của cửa hàng.

4. Target

Target

Hầu hết các mặt hàng mua tại chuỗi cửa hàng bán lẻ Target đều có khung thời gian 90 ngày để hoàn trả, trong khi một số mặt hàng (chủ yếu là thiết bị điện tử) chỉ có 45 ngày.

Tuy nhiên, điều thực sự tuyệt vời về chính sách chuyển hoàn của Target là nếu bạn làm mất giấy biên nhận nhưng đã thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, họ có thể tìm lại giao dịch và cung cấp cho bạn một khoản hoàn trả như thường. Và nếu trong trường hợp cực kỳ đặc biệt, mỗi năm bạn được phép quay trả lại lên đến 70 USD giá trị của hàng hóa mà không có bất kỳ bằng chứng mua hàng nào cả (ví dụ như giấy biên nhận, tag) mà vẫn nhận được thẻ quà tặng.

Một khách hàng không tin điều đó đã kiểm tra chính sách này và cố gắng để trả lại một mặt hàng giá 65 USD mà không chỉ không có giấy biên nhận mà còn đã thanh toán bằng tiền mặt. Họ vẫn nhận lại nó, không đặt câu hỏi nào và trả lại cho khách hàng đó một thẻ quà tặng Target với giá trị đầy đủ.

Chính sách đổi trả hướng tới lợi ích của khách hàng là yếu tố quan trọng đằng sau sự thành công của rất nhiều các cửa hàng bán lẻ trên mạng internet. Hãy theo dõi tiếp những cửa hàng thành công nhờ chính sách chuyển hoàn ở phần tiếp theo.

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

Có thể bạn quan tâm: Giao hàng tận nơi, Dịch vụ chuyển phát nhanh, Ship hàng CoD, Bảng giá vận chuyển hàng hóa
 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked

two + twenty =

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay