Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ 10 chiến lược mà bạn có thể thực hiện trong Email Marketing nhằm thúc đẩy doanh số trên trang web bán hàng của mình.
Tuy nhiên, nhiều lời khuyên đòi hỏi sự tích hợp giữa danh sách email, sự tự động hóa, giỏ hàng, và danh sách phân khúc email khách hàng. Đây là những yếu tố cần để tạo nên một chiến lược Email Marketing hiệu quả.
# 1 Khuyến khích khách hàng của bạn review lại các sản phẩm mà họ đã mua qua email.
Có vô số nghiên cứu đã chỉ ra những tác động tích cực của việc review sản phẩm. Một công ty sau khi chạy một Chương trình review qua email cho 90.000 sản phẩm, họ nhận ra rằng, các sản phẩm được review có tỷ lệ chuyển đổi cao  hơn 10% so với các sản phẩm không có.
Figleaves, một công ty khác cũng nhận thấy được sự cải thiện tương tự, báo cáo cho thấy sự gia tăng 12,5% giữa các sản phẩm được review và không được review. Điều thú vị, họ cũng nhận thấy các sản phẩm có hơn 20 đánh giá có tỷ lệ chuyển đổi lên đến 83,85%.
Chiến lược này sẽ mang lại những kết quả tốt nhất khi bạn tạo lập được hệ thống gửi email tự động đến cho các khách hàng đã mua sản phẩm được vài ngày. Bạn sẽ muốn thử nghiệm gửi email với các mốc thời gian khách nhau trong ngày cùng các giải thưởng độc đáo khác nhau để có thể đạt được lượng review sản phẩm tối đa.
#2 Sử dụng A/B testing để tối ưu số lượng mở mail và tỉ lệ chuyển đổi
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn vì sao mình phải sử dụng A/B testing, thì hãy cùng ShipChung xem xét cuộc vận động của tổng thống Barack Obama. Qua việc A/B testing, một email đã đem về 403.600 $ quyên góp, trong khi đó một biến thể khác đem về đến 2.540.866 $.
AB_Test_Type
Nhìn chung, khi nhắc đến khái niệm A/B testing trong Email Marketing có nghĩa là bạn đã cố gắng tạo ra nhiều biến thể cho cùng một chủ đề hoặc nội dung để xác định biến thể nào có tương tác hoặc chuyển đổi cao nhất.
Trong một thế giới hoàn hảo, bạn có thể A/B testing đối với mỗi email mà mình gửi ra bên ngoài. Tuy nhiên, trong thực tế, điều này có thể rất tốn thời gian. Do đó, bạn cần xác định được email nào sẽ có tác động lớn nhất nếu chúng đã có tỷ lệ tương tác cao trước đó.
#3 Thiết lập Email Marketing cho các đối tượng khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng những chưa hoàn tất mua hàng
Giỏ hàng và khả năng thanh toán là một trong những điểm quan trong nhất trong việc tối ưu hóa chuyển đổi. Nếu một ai đó đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ thì họ chính là một khách hàng tiềm năng của bạn.
Vì vậy, làm thể nào để sử dụng Email Marketing để giảm việc thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng bỏ quên việc thanh toán?
Funnel_Tracking
hàng của bạn và không hoàn tất việc mua, bạn sẽ sớm nhận được một email như hình dưới đây.
Nếu bạn đang sử dụng một phần mềm tự động hóa, bạn khá dễ dàng thiết lập một quy luật để phát hiện những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc tới bước thanh toán nhưng vẫn chưa hoàn tất quá trình mua hàng. Khi đó, những khách hàng này sẽ tự động nhận được một email hỏi lý do vì sao không hoàn tất quy trình.
Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để bạn phát hiện ra các lỗi kĩ thuật. Nếu bạn diễn đạt tốt, đây cũng là một phương thức hữu hiệu để bạn thu thập các phản hồi từ khách hàng, từ đó đưa ra những giải pháp, chiến lược hợp lý cho doanh nghiệp của bạn.
#4 Tri ân cho các khách hàng thân thiết
Đối với hầu hết các trang web thương mại điện tử, một mối quan hệ 80/20 tồn tại giữa khách hàng và tổng doanh thu. Đó là, một tỷ lệ lớn trong doanh thu thường được thúc đẩy bởi một số lượng tương đối nhỏ các khách hàng trung thành.
Đối với hầu hết các trang bán hàng thương mại điện tử, quy luật 80/20 luôn tồn tại phản ảnh mối quan hệ giữa khách hàng và doanh thu. Một tỉ lệ lớn doanh thu đến từ một lượng khách hàng trung thành tương đối nhỏ.
Howard’s Storage World nhận ra rằng bằng cách phân loại khách hàng của họ thành 5 loại dựa trên sự tương tác và lòng trung thành, nhắm mục tiêu vào một loại nhất định với các thẻ ưu đãi quà tặng giúp họ thu về doanh thu ngắn hạn lên đến 250.000 $. Nhóm khách hàng trung thành nhất của họ đều sử hữu một thẻ thành viên chiết khấu 34% và đem về 105.000 $ trong tổng doanh thu từ chiến dịch này
Xem phần 2 >

—————

Tôi muốn Ship hàng!


Để được hỗ trợ thêm về vấn đề thanh toán Quý khách vui lòng liên hệ:
Tổng đài CSKH: 1900.636.030
Email: support@boxme.asia
Có thể bạn quan tâm: Giao hàng toàn quốc, Chuyển phát nhanh kerry, Chuyển phát cod, Giá ship hàng

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay