Ở phần này, Cổng vận chuyển ShipChung tiếp tục gửi đến bạn 3/10 chiến lược Email Marketing giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng.
Xem phần 1 >>
#5 Thúc đẩy tập khách hàng đã lâu chưa mua sản phẩm quay trở lại mua hàng
Một điều thú vị, khi thực sự khảo sát hành vi khách hàng, kết quả ấn tượng về doanh số đem về lại thuộc về tập khách hàng đã lâu chưa mua sản phẩm chứ không phải là khách hàng trung thành.
Nhóm khách hàng đã không mua sản phẩm trong vòng 12 tháng đã đem về doanh thu đến 108.000 $ (cao hơn 3.000 $ so với tập khách hàng trung thành). Nhóm này có tỉ lệ chi tiêu trung bình cao hơn so với nhóm khách hàng trung thành đến 16%.
Từ khảo sát này, ta có thể có được một số bài học bổ ích.
Đầu tiên là phân khúc khách hàng theo mực độ trung thành và đưa đến cho nhóm những chiến dịch phù hợp tăng tính chủ động mua hàng.
Bài học thứ hai, với một chút ngạc nhiên nhưng đôi khi bạn có thể đạt được mức lợi nhuận cao hơn bằng việc tác động lại vào tập khách hàng cũ đã lâu chưa mua hàng thay vì tập khách hàng trung thành.
Để làm được điều này, bạn có thể tự động hóa quy trình của mình bằng việc tạo nên những mốc điều kiện. Ví dụ, nếu một khách hàng chi tiêu trên 25% so với giá trị trung bình các đơn hàng của bạn, bạn có thể thêm họ bào nhóm khách hàng nhận email “Thưởng”. Ngoài ra, với khách hàng không mua bất kì sản phẩm nào trong vòng 12 tháng, bạn có thể tạo một email tự động gửi đến họ với một ưu đãi hấp dẫn, khuyến khích họ mua hàng.
#6 Chuẩn bị sản phẩm cho các Chương trình nhân dịp lễ hoặc các sản phẩm mùa vụ
Dưới đây là một ảnh chụp màn hình của các biên tập / bản tin lịch chúng tôi sử dụng cho Qosy. Những gì tôi thấy đặc biệt hữu ích với Trello là các thành viên khác nhau có thể dễ dàng thêm các gợi ý và ý tưởng cho chiến dịch bản tin sắp tới. Ngày đầu này, bạn cũng có thể thiết lập nhắc nhở tự động để đảm bảo rằng bạn bắt đầu làm việc trên các chiến dịch tốt trước ngày gửi của họ.
Thông thường, các nhà tiếp thị sẽ viết chương trình khuyến mãi ngày Valentine vào ngày 13/2, chiến dịch Quốc khánh vào ngày 1/9. Ngoài các yếu tố sáng tạo và mức ưu đãi, điều quan trọng là bạn phải luôn đảm bảo đi trước đối thủ.
Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo bạn sẽ không bao giờ phải vội vã tạo một chiến dịch là xây dựng trước kịch bản cho 12 tháng bao gồm các ngày nghỉ lễ và các sự kiện thời vụ cụ thể của riêng doanh nghiệp của bạn.
email marketing trello
Các công cụ Email Marketing thường sẽ có chức năng lịch đi kèm. Tuy nhiên, ở bài viết này, ShipChung sẽ giới thiệu với bạn một công cụ quản lý miễn phí có tên Trello.
#7 Tạo bất ngờ cho khách hàng bằng cách tặng tín dụng miễn phí
Đầu năm 2016, Mark Macdonald đã chia sẻ nghiên cứu một trường hợp tuyệt vời trên Shopify về một công ty được gọi là Petflow. Công ty này đã gửi email đến tất cả khách hàng của họ thông báo tặng 4.25$ vào tín dụng lưu trữ với thời hạn sử dụng trong vòng 24 giờ.
Surprise_four_dollars
Tuy chiến dịch không cho một kết quả rõ rang, nhưng nó được xem là một ý tưởng đột phá trong Marketing khách hàng. Thay vì gửi đến khách hàng một Chương trình giảm 10-15% giá trị sản phẩm, việc gửi tín dụng đã thay đổi cách khách hàng tiếp nhận thông tin. Cụ thể, họ sẽ cảm nhận được cụ thể mình bị mất đi điều gì trong vòng 24 giờ nếu không có hành động nào.
Vậy lần sau, lúc lập kế hoạch, bạn có thể xem xét việc quy đổi các Chương trình giảm giá sang một số tiền tín dụng cụ thể và chờ đợi kết quả bất ngờ mà chiến dịch này mang lại nhé
Xem tiếp phần 3 >>

—————

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

Để được hỗ trợ thêm về vấn đề thanh toán Quý khách vui lòng liên hệ:
Tổng đài CSKH: 1900.636.030
Email: support@boxme.asia
Có thể bạn quan tâm: Giao hàng toàn quốc, Chuyển phát nhanh kerry, Chuyển phát cod, Giá ship hàng

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay