Xem phần 1 >>
Xem phần 2 >>
#8 Giới thiệu những sản phẩm liên quan khác trong email xác nhận đơn hàng
Trong các email xác nhận đơn hàng nội dung quan trọng luôn là trạng thái đơn hàng hiện tại của khách. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không thể sử dụng email này để tăng thêm cơ hội giới thiệu các sản phẩm khác đến cho khách hàng của mình.
michael-kohrs-email-pt-3-600x549
Một nghiên cứu của Experian đã phát hiện rằng, việc cross-sell (bán sản phẩm thông qua 1 sản phẩm khác) trong các email xác nhận đơn hàng đã giúp tăng 20% giao dịch đặt hàng.
Các email xác nhận đơn hàng không cần phải lúc nào cũng cứng nhắc. Với một chút sáng tạo và cá nhân hóa, các email này có thể trở thành một công cụ mạnh mẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.
#9 Tạo các chiến dịch theo mốc thời gian kỷ niệm như ngày sinh nhật, các lễ kĩ niệm
Trong một cuộc khảo sát của Experian với 10.000 email được gửi theo ngày kỉ niệm của khách, các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng, các mail này có tỉ lệ giao dịch cao hơn gấp 5 lần so với các email tiêu chuẩn giới thiệu sản phẩm thông thường.
Milestone_Campaigns
Cũng trong khảo sát đó, Experian đã nhận thấy rằng tỉ lệ giảm giá có tỉ lệ chuyển đổi doanh thu cao nhất khi so sánh với các hình thức khuyến mãi khác.
Most_Effective_Discount
#10 Hãy để các Email Marketing của bạn thoát ra tư duy của “cái hộp”
Trong một vài năm tới, chúng ta có thể thấy các công ty thương mại điện tử sẽ có rất nhiều cách kết hợp để đưa ra các chiến dịch Email Marketing hiệu quả.
Trong một nghiên cứu, một nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ đã nhắm mục tiêu tới 925.000 khách hàng với đồng thời cả 2 hình thức là Email Marketing và Facebook Marketing. Sau nghiên cứu, họ nhận ra rằng, các khách hàng được tiếp cận cả 2 hình thức có khả năng mua hàng cao hơn 22% so với các khách hàng chỉ nhận email
Hãy tưởng tượng, khi khách hàng đang tìm kiếm hoặc muốn mua một sản phẩm nào đó, họ thấy sản phẩm của bạn thông qua facebook, 5 phút sau, một email với đường link truy cập trang bán hàng của bạn được gửi tới khách hàng. Nếu họ vẫn chưa mua sản phẩm, bạn có thể tiếp tục gửi thêm một email với nội dung khuyến mãi thích hợp để thúc đẩy hành động của khách hàng
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ một cách tổng quát về các chiến lược mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch Email Marketing của mình.
Tuy nhiên, không hề có bất kì giới hạn nào trong việc phân khúc khách hàng, kênh tiếp cận, cá nhân hóa các chiến dịch. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn một số ý tưởng để bạn có thể thử nghiệm cho doanh nghiệp của mình. Nếu có bất kì câu hỏi hay chia sẻ gì, bạn có thể comment ngay dưới bài viết để cùng chúng tôi thảo luận nhé.

—————

Tôi muốn Ship hàng!


Để được hỗ trợ thêm về vấn đề thanh toán Quý khách vui lòng liên hệ:
Tổng đài CSKH: 1900.636.030
Email: support@boxme.asia
Có thể bạn quan tâm: Giao hàng toàn quốc, Chuyển phát nhanh kerry, Chuyển phát cod, Giá ship hàng

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay