Nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, mỗi vận đơn gửi qua ShipChung.vn sẽ được cập nhật hành trình trong phần “Quản lý đơn hàng”.  Hành trình của vận đơn sẽ được cập nhật thường xuyên, từ trạng thái đầu tiên “Chờ duyệt” tới trạng thái cuối cùng “Đã phát thành công”. Nhờ vậy mà người bán có thể chủ động theo dõi hàng hóa của mình đang được vận chuyển đến bước nào, đồng thời dễ dàng thông báo đến người mua về hành trình của đơn hàng.
Quý khách truy cập mục “Đơn hàng cần xử lý” để theo dõi các vận đơn cần xử lý gấp trong ngày.
Tại đây sẽ chứa vân đơn ở các trạng thái:

  1. Phát không thành công/ Chờ xử lý (đây là những đơn đã phát hoặc liên hệ 2 lần không thành công hoặc người mua từ chối)
  2. Lấy không thành công
  3. Chờ xác nhận chuyển hoàn (Đây là những đơn hàng Shipchung đã kiểm tra, liên lạc xử lý tuy nhiên không thể phát được tiếp do quá chỉ tiêu phát hoặc không thể liên lạc được với người mua, người mua từ chối)
  4. Vượt cân (Những đơn hàng thay đổi khối lượng và tăng cân lên mức cao hơn)

Khác hàng cần kiểm tra và xử lý các đơn hàng này thường xuyên và liên tục để cùng Shipchung đưa ra hướng xử lý tốt nhất cho đơn hàng nếu bạn đã thoả thuận được với người mua.
Lưu ý: Các đơn hàng ở trạng thái “Phát không thành công/ Chờ xử lý” hoặc “Chờ xác nhận chuyển hoàn” thì quý khách hàng chỉ có thể yêu cầu Shipchung phát lại một lần duy nhất kèm theo thông tin chính xác những thay đổi của người mua như:

  • Tôi đã liên lạc được với người mua, đề nghị phát lại vào lúc ….
  • Tôi đã trao đổi với người mua, họ sẽ nhận hàng. Đề nghị phát lại đơn hàng này.
  • Người mua đi vắng tuy nhiên vẫn muốn nhận hàng, đề nghị lưu kho 3 ngày rồi phát lại.
  • Người mua thay đổi số điện thoại mới, đề nghị liên lạc theo số này 09xxxx

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Shipchung sẽ gửi thông tin sang đối tác vận chuyển và cung cấp lại các kết quả xử lý đơn hàng liên tục trong suốt thời gian phát lại. Quý khách hàng có thể xem trong chức năng “Đơn hàng cần xử lý” và ở dưới mỗi vận đơn đều có hành trình xử lý của đơn đó, ví dụ như:

  • Yêu cầu phát lại (người bán gửi yêu cầu)
  • Đã gửi sang HVC (hãng vận chuyển)
  • Hãng vận chuyển phản hồi kết quả
  • Đã phát thành công…

Như vậy, cả Shipchung và khách hàng đều có thể theo dõi quá trình xử lý những đơn hàng này để kịp thời xử lý, tăng tỷ lệ phát hàng thành công cho đơn hàng.

Chuyên trang "Đơn hàng cần xử lý"

Chuyên trang “Đơn hàng cần xử lý”


 
Cách phối hợp xử lý với ShipChung.vn
Các đơn hàng cần xử lý quý khách có 24h kể từ khi Shipchung thông báo để phản hồi phương án xử lý tiếp theo cho Shipchung. Quá thời gian trên, Shipchung sẽ chủ động xử lý duyệt hoàn đơn hàng.
Khi vận đơn được chuyển sang trạng thái “Phát không thành công/ Chờ xử lý” hoặc “Chờ xác nhận chuyển hoàn” ShipChung sẽ thông báo tới khách hàng thông qua hệ thống oms.boxme.asia, Quý khách cần:

  1. Kiểm tra lại lý do bằng cách di chuột lên trạng thái vận đơn 
  2. Gọi điện cho người mua xác nhận lại thông tin và thỏa thuận cách xử lý.
  3. Thông báo/ bổ sung với ShipChung các thông tin cần thiêt để Shipchung báo hãng vận chuyển phát lại hàng
  4. Nếu đồng ý chuyển hoàn Quý khách vui lòng nhấn vào nút xác nhận chuyển hoàn.

Lý do Phát không thành công/ Chờ xử lý

  • Không liên lạc được với người mua nhiều lần.
  • Liên lạc được nhưng khi đến giao người mua không có nhà, đi vắng.
  • Người mua hẹn phát lại lần sau.
  • Người mua từ chối nhận hàng (hàng hóa không đúng mô tả, sai màu sắc, kích thước …)
  • Thông tin người nhận không chính xác (địa chỉ, số điện thoại … )
  • Các lý do khác

Khi vận đơn của Quý khách ở trạng thái “Phát không thành công” Quý khách cần liên hệ với ShipChung ngay lập tức để phối hợp xử lý vận đơn kịp thời. Vận đơn có thể được phát lại lần 2 hoặc chuyển hoàn về địa chỉ người gửi.
Quy định về chuyển hoàn của ShipChung.vn:

  • Người bán xác  nhận cho phép chuyển hoàn hàng hóa.
  • Không liên lạc được với người mua hoặc phát hai lần không thành công.
  • Người mua hẹn đến bưu cục lấy hàng nhưng không đến.
  • Người mua từ chối nhận hàng: lưu bưu cục phát 02 ngày. (Người mua và người bán sẽ thỏa thuận với nhau, trong vòng 02 ngày nếu Shipchung không nhận được phản hồi của người bán, hàng hóa sẽ được tự động chuyển hoàn)

Mong quý khách phối hợp cùng ShipChung để xử lý vận đơn kịp thời !

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

Để được hỗ trợ cụ thể vui lòng liên hệ:

  • Tổng đài CSKH: 1900-636-030
  • Email: support@boxme.asia

Có thể bạn quan tâm: Giao hàng, Chuyển phát nhanh EMS, Giao nhận hàng hóa, Phí ship hàng
 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked

2 × 2 =

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay