Theo như thống kê, các vấn đề về giao hàng cho khách ảnh hưởng quan trọng đến quyết định mua hàng  online. Giao hàng nhanh, đảm bảo, phí “mềm mại” không chỉ là vấn đề gây đau đầu cho những người mới kinh doanh online mà còn là vấn đề nhức nhối của những shop bán hàng nổi tiếng kì cựu.

Ship hang dau dau

Có được đơn hàng đã khó khăn, nhưng đến lúc vận chuyển bạn lại phải tiếp tục đương đầu với tình trạng rối ren trong quản lý đơn hàng, thủ tục chuyển giao thông tin đơn hàng đến đơn vị vận chuyển. Mà vấn đề thường xuyên gặp phải là sai lạc thông tin khách hàng.

Bạn đang sử dụng nguồn nhân lực của shop cho việc giao hàng và bạn đang cảm thấy vô cùng tốn thời gian và công sức để điều phối nhân viên, cũng như việc đảm bảo khách hàng sẽ nhận được hàng hóa đúng thời gian và địa điểm?

1. Vấn đề khó khăn đầu tiên bạn gặp phải sẽ là Phí giao hàng.

Khách hàng luôn muốn biết mình sẽ chịu bao nhiêu phí vận chuyển cho đơn hàng này mà không cần phải gọi điện hay chat với bạn. Đôi khi bạn sẽ bỏ lỡ khách hàng chỉ vì không cung cấp kịp thời hình thức và mức phí vận chuyển.

Giải pháp cho bạn:  Bạn nên áp dụng một mức phí cố định hoặc có tính năng tính phí tự động ngay trên website. Việc này sẽ tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. Ưu điểm của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí ship hàng giúp doanh thu không bị ảnh hưởng.

2. Hàng giao chậm hơn so với dự kiến

Thông thường khi tạo đơn hàng vận chuyển nhà vận chuyển sẽ cung cấp cho bạn thời gian toàn trình của đơn hàng đó. Tuy nhiên bạn không nên lấy chính xác mốc thời gian mà nhà vận chuyển đã thông báo để hẹn với khách hàng. Hãy cộng thêm thời gian vận chuyển cho đơn hàng của bạn. Vì những lý do như: thời tiết, thiên tai, chuyến bay … có thể thay đổi bất kỳ lúc nào và điều này sẽ ảnh hưởng tới thời gian vận chuyển cho đơn hàng của bạn.

Như vậy khách hàng sẽ biết trước mình sẽ được nhận hàng trong khoảng thời gian nào. Và không phải liên tục gọi điện cho bạn để hối thúc hàng đến sớm.

3. Quá nhiều hàng bị hoàn về?

return-refund

Trước khi tạo đơn hàng vận chuyển bạn hãy gọi điện cho người mua xác nhận lại các thông tin đơn hàng của mình. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được những đơn hàng ảo, đồng thời cũng gây được thiện cảm và sự chuyên nghiệp với người mua.

Bạn hãy nhớ gửi kèm thông tin vận chuyển cho người mua hàng để họ cùng theo dõi đơn hàng. Người mua có thể truy cập vào website của hãng vận chuyển để theo dõi hành trình đơn và biết được khi nào hàng có thể được giao đến địa chỉ của mình. Như vậy người nhận sẽ lưu ý cầm điện thoại bên mình để bưu tá có thể liên lạc được khi giao hàng. Đồng thời họ cũng có thể chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để ở nhà nhận hàng của bạn.

Hãy thường xuyên theo dõi cho đến khi đơn hàng của mình được cập nhật trạng thái “Giao thành công”. Nhờ vậy ngay khi đơn hàng gặp trạng thái “Giao không thành công” hoặc “Chờ xác nhận chuyển hoàn” là bạn có thể phối hợp ngay với đơn vị vận chuyển để xử lý đơn hàng. Tránh trường hợp hết thời gian xử lý, đến khi bạn biết thì đã quá muộn bởi vì đơn hàng đã được tự động chuyển hoàn.

Song song  việc phát triển tập khách hàng, tăng doanh thu, hãy đảm bảo việc ship hàng cho khách diễn ra trôi chảy và suôn sẻ bằng việc lựa chọn hãng vận chuyển phù hợp. Làm thế nào để chọn được cách ship hàng nhanh nhất và hiệu quả luôn là câu hỏi mà những người bán hàng online cần phải tìm một câu trả lời phù hợp. Hãy trải nghiệm dịch vụ Giao nhận vận chuyển của ShipChung các bạn nhé!

Tôi muốn Ship hàng!


Có thể bạn quan tâm: Giao hàng tận nơi, Dịch vụ chuyển phát nhanh, Ship hàng CoD, Bảng giá vận chuyển hàng hóa
 
 

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay