1. Người nhận ở các tuyến vùng sâu, vùng xa

Ở đây, địa chỉ người nhận thường không rõ ràng, gây khó khăn cho việc phát hàng.

Cách khắc phục

  • Người nhận ở các vùng này thường có thói quen nhận hàng tại bưu điện, vì vậy khi chọn hãng vận chuyển cho các đơn hàng này, Shop nên chọn hãng vận chuyển là Bưu Điện EMS

2. Người nhận là học sinh, sinh viên, công nhân

Người nhận thường không ở nhà để nhận hàng vì vậy gây khó khăn cho việc phát hàng.
Cách khắc phục

  • Chọn hãng vận chuyển Bưu Điện EMS để người nhận có thể chủ động ra bưu điện nhận hàng.

3.  Người nhận hay nhầm lẫn giữa bưu điện và bưu cục Viettel post

Khi gửi hàng cho người mua, người mua báo sẽ đến bưu cục nhận hàng. Trong quá trình nhận hàng, người mua thường nhầm lẫn giữa bưu điện và bưu cục Viettel Post. Khi đến nhầm bưu cục, người mua sẽ không nhận được hàng hóa mua và phản hồi lại người bán, ảnh hưởng đến thời gian giao hàng thực tế.

Cách khắc phục:

  • Khi xác nhận giao hàng với người mua, shop nên xác nhận lại hãng vận chuyển gửi hàng với người mua để người mua nhận biết hãng vận chuyển và nhận đúng hàng
  • Nếu Shop bán hàng qua Facebook, website, shop có thể gửi tin nhắn, email đến khách hàng để xác nhận đơn hàng và hãng vận chuyển giao hàng

4.  Phát không thành công do thiếu thông tin người nhận, địa chỉ sai, sai tên, sai số điện thoại người nhận

Trong quá trình tạo đơn trên hệ thống của ShipChung, Shop có thể xảy ra lỗi nhập sai số điện thoại người nhận, địa chỉ không đúng, thiếu thông tin, sai tên người nhận. Khi xảy ra những lỗi này, bưu tá đi giao hàng không liên hệ được người mua, đến địa chỉ không đúng. Hàng hóa được chuyển về lại bưu cục và chờ xác nhận từ shop bán hàng làm ảnh hưởng đến việc giao hàng
Cách khắc phục:

  • Trước khi bấm nút “Tạo đơn”, Shop cần rà soát lại cẩn thận các thông tin người nhận hàng.
  • Ghi rõ địa chỉ người nhận, ngoài tên đường có thể thêm các chỉ dẫn đường
  • Cung cấp 2 số điện thoại của người nhận hàng nếu có
  • Tránh ghi biệt danh tên người nhận. Nếu ghi biệt danh, cần kèm theo tên thật
  • Thường xuyên theo dõi hành trình đơn hàng để kịp thời phản hồi lại bộ phận chăm sóc của ShipChung

5. Thông tin sản phẩm không rõ ràng dẫn đến kết nối hàng đi chậm.

Trong quá trình tạo đơn, Shop có thể mắc một số lỗi ghi tên sản phẩm không đúng, tên sản phẩm không rõ ràng, dẫn tới việc hãng vận chuyển không phân biệt được hàng hóa chất lỏng, thể tích gói hàng, hàng hóa có chuyển được máy bay hay không, hay hàng hóa đi đường bộ. Những trường hợp này xảy ra, hãng vận chuyển có thể nhầm lẫn giữa việc cho hàng hóa đi đường bay hay đi đường bộ.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra, rà soát lại thông tin hàng hóa cần chuyển trước khi tạo đơn
  • Ghi thông tin sản phẩm rõ ràng, chính xác theo tên sản phẩm
  • Tránh viết tắt, viết không dấu

6. Tránh rủi ro khi xem hàng và không cho xem hàng

Đối với mặt hàng giá trị cao như đồng hồ, điện thoại, kim cương… khách hàng lựa chọn hình thức giao hàng và cho người mua xem hàng. Khi lựa chọn như vậy, hàng hóa của Shop có thể xảy ra trường hợp tráo đổi hàng hóa, nhầm lẫn hàng hóa. Trường hợp này, khi giao tới người mua, người mua sẽ phản hồi lại không đúng hàng với người bán, xảy tình trạng hàng không giao được và khiếu nại.

Cách khắc phục:

  • Với mặt hàng giá trị cao, shop không nên chọn hình thức giao hàng cho xem lại sản phẩm
  • Trường hợp cho phép xem lại sản phẩm, shop cần báo người mua kiểm tra kỹ niêm phong trên bưu phẩm
  • Thông báo trước với người mua, hàng hóa có giá trị cao, khi hàng hóa không đúng, sai, hư, hỏng, cần lập thành 2 biên bản về tình trạng đơn hàng, thông tin bưu tá và ký xác nhận

Tôi muốn Ship hàng!

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay