Tải về Quy định vận chuyển ShipChung 2015 Tại đây

  1. QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA
  • Hàng cấm gửi
    • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
    • Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
    • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tực ông cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
    • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
    • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
    • Sinh vật sống.
    • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
    • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí.
    • Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
  • Hàng gửi có điều kiện (Shipchung chấp nhận vận chuyển)
    • Bưu gửi là hàng hóa để kinh doanh phải có chứng từ thuế theo qui định của pháp luật Việt Nam.
    • Vật phẩm hàng hóa dễ hư hỏng, chất lỏng, chất bột đóng gói phải đảm bảo không gây hư hỏng, ô nhiễm tới các bưu gửi khác.
    • Vật phẩm, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo qui định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
    • Vật phẩm hàng hóa gửi trong bưu gửi EMS vận chuyển qua đường hàng không phải tuân theo những qui định về an ninh hàng không.
    • Đối với các bưu gửi không thể áp dụng vận chuyển qua đường hàng không, Shipchung tự động chuyển sang đi đường bộ để đảm bảo an toàn trong vận chuyển và an ninh hàng không. Các hàng hóa như: máy phát điện, tủ lạnh, máy điều hòa, máy nước nóng lạnh, quạt hơi nước, pin loa (có từ tính), hóa chất (dạng bột, dạng lỏng), mực in (nước, bột), bình acquy, các hàng hóa khác thuộc danh mục hàng hóa nguy hiểm theo quy định của hãng hàng không.
  • Quy định về các chứng từ đi kèm
    • Hàng hóa lưu thông trên thị trường phải đảm bảo tem/nhãn hàng hóa theo quy định tại nghị định số 89/2006/NĐ-CP ban hành ngày 30 tháng 06 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về tem nhãn hàng hóa.
    • Đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường thì thực hiện hóa đơn chứng từ theo quy định tại Thông tư số 60/2011/ITLT-BTC-BCT-BCA ban hành ngày 12 tháng 05 năm 2001 về việc hướng dẫn chế độ hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường.
    • Trường hợp cơ sở kinh doanh lưu thông hàng hóa sản xuất trong nước trên thị trường thì phải sử dụng hóa đơn, chứng từ kèm theo quy định tại Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 9/4/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế GTGT và Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2001 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành nghị định số 89/2001/NĐ-CP ngày 7/12/2002 quy định về in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn…
    • Việc xử lý vi phạm đối với hàng hóa sản xuất trong nước vận chuyển trên đường không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp thực hiện theo quy định tại thông tư số 61/2007/TT-BTC ngày 14/06/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện xử lý vi phạm pháp luật về thuế.
    • Quý khách hàng cần lưu ý “Cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ” khi giao hàng cho nhân viên bưu chính. Trường hợp không đầy đủ giấy tờ đi kèm trên đường vận chuyển nếu bị cơ quan nhà nước kiểm tra, tạm giữ bưu gửi Quý khách có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh trong vòng 72h cho cơ quan chức năng. Shipchung sẽ phối hợp với Quý khách để cùng làm việc với cơ quan chức năng đang tạm giữ hàng hóa. Trường hợp sau thời gian trên không cung cấp được hóa đơn chứng từ dẫn đến hàng hóa bị tịch thu Quý khách hoàn toàn chịu trách nhiệm
  • Quy định về đóng gói
    • Tất cả hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận (đóng thùng carton, hộp, bìa cứng…), dán mã vận đơn của ShipChung lên gói hàng, bọc túi ni lông xung quanh.
    • Đối với hàng hóa chuyển nguyên đai nguyên kiện kèm theo hóa đơn, cần đóng gói, chèn đệm, xốp, túi khí cẩn thận vào hàng hóa. Cần ghi rõ hàng chuyển nguyên đai nguyên kiện trên gói hàng.
    • Đối với hàng hóa dễ vỡ, cần ghi rõ trên gói hàng hoặc dán ký hiệu là hàng dễ vỡ để nhân viên vận chuyển lưu ý trong quá trình vận chuyển.
  1. QUY ĐỊNH VỀ VIỆC TẠO VÀ DUYỆT VẬN ĐƠN
  • Các vận đơn được tạo trên shipchung.vn
    • Thông tin vận đơn cần chú ý ghi rõ: Giá trị hàng hóa, tên sản phẩm, hàng kèm hóa đơn, khối lượng thực tế, hàng dễ vỡ…
    • Ngay khi tạo vận đơn thành công, thanh toán các chi phí vận chuyển (nếu có), quý khách cần duyệt vận đơn này để Shipchung tự động chuyển vận đơn sang hãng vận chuyển.
  • Các vận đơn được tạo trên các website tích hợp nút thanh toán và vận chuyển hay tích hợp sâu sử dụng API giao tiếp của Shipchung.
    • Các vận đơn tạo trên website tích hợp, người gửi cần kiểm tra thông tin người mua, hàng hóa, hướng dẫn khách hàng thanh toán, sửa đổi thông tin vận đơn (nếu có), sau đó tiến hành duyệt vận đơn trên trang quản lý vận đơn của Shipchung dành cho người gửi, Shipchung sẽ tự động duyệt ngay sang hãng vận chuyển
  1. QUY ĐỊNH VỀ VIỆC LẤY HÀNG
  • Thời gian lấy hàng: Bưu tá đến lấy  hàng tất cả các ngày trong tuần (Nghỉ ngày Chủ nhật)
    • Các vận đơn duyệt lấy hàng trước 8h sẽ được lấy hàng trong buổi sáng
    • Các vận đơn duyệt lấy hàng trước 14h sẽ được lấy hàng trong buổi chiều
  • Vận đơn đã giao cho bưu tá nhưng người gửi muốn nhận hàng về, không giao đi nữa cần phải thực hiện các bước sau:
    • Bước 1: (Không bắt buộc) Khách hàng nhấn vào nút “Yêu cầu hủy” trên website: shipchung.vn
    • Bước 2: (Bắt buộc) Gọi đến tổng đài: 1900.636.030 để thông báo với nhân viên ShipChung/ hoặc chat trực tiếp trên cửa sổ zopim trên website
    • Đối với những đơn hàng của Viettel Post khách hàng phải báo lên tổng đài Shipchung trước 16h hằng ngày. Sau 16h vận đơn đã được cập nhật lên hệ thống nếu trả hàng về sẽ bị mất phí
    • Sau 48h  từ lúc duyệt vận đơn hoặc bưu tá lấy hàng 2 lần không thành công (vì các lý do: không có hàng, không liên lạc được với người gửi …) vận đơn sẽ tự động hủy trên hệ thống. Khách hàng vui lòng tạo vận đơn mới để gửi hàng trên hệ thống.
  • Quy định về việc giao hàng cho nhân viên chuyển phát
    • Đối với các hàng hóa kèm hóa đơn, chuyển nguyên đai nguyên kiện cần xác nhận của bưu tá và ký xác nhận lên các vị trí nắp hộp đã được dán kín.
    • Khi giao hàng, quý khách cần yêu cầu nhân viên nhận hàng ký xác nhận lên tờ vận đơn của hãng vận chuyển và lưu trữ liên vận đơn này. Trên liên vận đơn của hãng cần ghi rõ mã vận đơn của Shipchung.
    • (Nhân viên của hãng vận chuyển có thể in vận đơn của shipchung để đến lấy hàng, quy định này không bắt buộc nhằm mục đích lấy hàng nhanh nhất của người gửi để giao đi cho khách hàng)
    • Trường hợp bưu tá không mang theo bill của hãng vận chuyển, quý khách cần in bill hoặc ghi mã vận đơn ra sổ tay và yêu cầu bưu tá ký nhận để lưu lại. Đây là quy định bắt buộc, mọi khiếu nại xảy ra sau này sẽ căn cứ vào liên vận đơn của hãng vận chuyển có ghi mã vận đơn của Shipchung để làm căn cứ xử lý.
  1. QUY ĐỊNH VỀ VIỆC PHÁT HÀNG
  • Trước khi đi phát hàng bưu tá có trách nhiệm gọi điện liên lạc với người nhận. Trong trường hợp không liên lạc được, hàng sẽ được lưu ở bưu cục phát trong vòng 24h kể từ lần liên lạc đầu tiên.
  • Sau đó bưu tá sẽ liên lạc lại với người nhận (lần 2) nếu không liên lạc được vận đơn sẽ được xử lý như sau:
    • Tại tuyến trung tâm tỉnh, thành phố: hàng sẽ được tự động hoàn về người gửi.
    • Tuyến huyện xã: hàng sẽ được lưu thêm ở bưu cục phát 24h. ShipChung sẽ thông báo trên hệ thống, sau 24h hàng sẽ được tự động hoàn về người gửi
  • ShipChung khuyến cáo khách hàng nên cung cấp 2 số điện thoại của người nhận để hạn chế tình trạng chuyển hoàn xảy ra.
  1. QUY ĐỊNH XEM (COI) HÀNG
  • Đối với HVC: Có trách nhiệm kiểm tra tình trạng thực tế của hàng hoá (bao gồm nhưng không giới hạn: mở xem, bật thử…) trước khi đóng gói kín để chuyển đi.
  • Đối với người nhận: Các đơn hàng của shipchung mặc định cho người nhận xem (coi) hàng hoá ngay khi nhận hàng. Trường hợp người gửi không đồng ý cho người nhận xem (coi) hàng thì ghi tạo vận đơn, người gửi bỏ chọn nút “Cho người nhận xem (coi) hàng”
  1. QUY ĐỊNH VỀ CHUYỂN HOÀN HÀNG HÓA
  • Các trường hợp chuyển hoàn
    • Người bán xác nhận với ShipChung đồng ý chuyển hoàn hàng hoá.
    • Hàng hóa được lưu kho quá 5 ngày mà người mua không đến nhận hàng tại bưu cục phát.
    • Người mua từ chối nhận hàng và lưu kho tại bưu cục quá 2 ngày làm việc
    • Người mua không liên lạc được hoặc phát hai lần không thành công và người mua không đến bưu cục nhận hàng
  • Trách nhiệm khi hàng hóa bị chuyển hoàn
    • Người gửi phải chịu phí chuyển hoàn bằng 50% phí vận chuyển chiều đi.
    • Trách nhiệm thông báo: Khi hàng hóa ở trạng thái Giao không thành công, Shipchung sẽ thực hiện cập nhật trạng thái trên hệ thống và thông báo với khách hàng qua email. Khách hàng cần kiểm tra các lý do giao không thành công và phối hợp cùng Shipchung xử lý kịp thời.
    • Sau 03 ngày nếu không có phản hồi của khách hàng, ShipChung sẽ tự động chuyển hoàn về địa chỉ người gửi mà không cần báo trước.
  1. QUY ĐỊNH VỀ BỒI THƯỜNG HÀNG HÓA
  • Các trường hợp bồi thường
    • Khi phát hiện hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, khách hàng phải từ chối nhận hàng ngay khi nhân viên giao hàng yêu cầu nhận hàng, ghi rõ tịnh trạng hàng hóa lên phiếu gửi để hãng vận chuyển và ShipChung có căn cứ giải quyết khiếu nại của khách hàng.
    • Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, mức bồi thường tối đa là 100% giá trị đơn hàng.
    • Trong trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, mức bồi thường thiệt hại là 4 lần cước phí đối với hàng hóa không có hóa đơn giá trị gia tang.
    • Đối với hàng hóa có hóa đơn giá trị gia tăng, ShipChung đền bù 100% giá trị hàng hóa, nhưng tối đa là 3.000.000VNĐ
  • Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm bồi thường: Shipchung từ chối đền bù các trường hợp sau:
    • Các trường hợp khiếu nại về tình trạng hư hỏng hàng hóa sau khi khách hàng đã kí nhận.
    • Hàng hóa vi phạm các quy định nhà nước, bị cơ quan chức năng thu giữ.
    • Hàng hóa bị hư hỏng tự nhiên
    • Hàng hóa hư hỏng, mất mát do các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, địch họa hoặc các trường hợp cháy nổ được xác định là các nguyên nhân khách quan.

 

  1. QUY ĐỊNH VỀ ĐỐI SOÁT, THANH TOÁN

8.1 Quy định đối soát

  • Thời gian đối soát: Shipchung thực hiện việc đối soát thành 2 lần/tuần.

Lần 1: Các đơn hàng thành công từ 00h00 thứ 2 đến hết 23h59 thứ 4. Sẽ được thanh toán và đối soát vào thứ 6

Lần 2: Các đơn hàng thành công từ 00h00 thứ 5 đến hết 23h59 Chủ nhật. Sẽ được thanh toán và đối soát vào thứ 3

Đơn hàng thành công là những đơn hàng đã giao hàng hoặc đã chuyển hoàn.

Danh sách đơn hàng được đối soát sẽ hiển thị trong mục “Quản lý vận đơn” hoặc “Lịch sử giao dịch” của khách hàng. Email đối soát các đơn hàng sẽ được gửi tới khách hàng trước mỗi kỳ đối soát.

  • Số dư phí vận chuyển

Số dự tiền phí vận chuyển được tính dựa vào chi phí của các đơn hàng thành công trừ đi số tiền phí mà khách hàng đã nạp vào tài khoản trên Shipchung để thanh toán chi phí giao hàng.

  • Số dư tiền thu hộ

Số dư tiền thu hộ là được tính dựa vào tổng số tiền thu hộ các đơn hàng đã giao hàng của khách hàng trừ đi tổng số tiền khách hàng đã rút về tài khoản Ngân Lượng hoặc Ngân hàng của mình.

8.2 Thanh toán tiền thu hộ

  • Quy định rút tiền thu hộ

Tiền thu hộ được thể hiện trên số dư tài khoản thu hộ của khách hàng trên ShipChung.vn, số tiền thu hộ được rút không vượt quá số tổng dư tài khoản của bạn.

  • Quy định về hình thức rút tiền thu hộ
  • Quy định về việc thanh toán tiền thu hộ tự động vào tài khoản Ngân Lượng, ngân hàng.

Thứ 3 và thứ 6 hàng tuần Shipchung sẽ tự động rút tiền thu hộ vào tài khoản Ngân Lượng hoặc thẻ ngân hàng của khách hàng, tùy thuộc vào cấu hình thanh toán của khách hàng trên Shipchung. Khách hàng có thể giữ lại tối thiểu 200.000 VNĐ trong tài khoản ShipChung (sử dụng để duyệt các vận đơn phát sinh sau)

8.3 Thanh toán tiền phí vận chuyển

  • Quy định về việc thanh toán tiền phí vận chuyển
    • Số dư phí vận chuyển thể hiện số tiền quý khách cần thanh toán cho Shipchung
    • Hình thức thanh toán: Quý khách vui lòng sử dụng chức năng nạp tiền hoặc để hệ thống tự động đối trừ số dư tiền thu hộ (nếu có) hàng tuần.
    • Quý khách vui lòng thanh toán số dư nợ (nếu có) của phí vận chuyển của ShipChung.
  • Nạp tiền phí vận chuyển

Quý khách hàng có thể nạp tiền vào tài khoản “Số dư phí vận chuyển” của ShipChung thông qua Nạp tiền qua các hình thức Ví điện tử Ngân Lượng, Chuyển khoản Ngân Hàng Online, chuyển khoản tại cây, tại quầy giao dịch hoặc nộp tiền tại văn phòng Shipchung.
Tài khoản Ngân Hàng:

  • Ngân hàng: TechComBank – Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hòa Bình

Số tài khoản: 10820260142017

Chi nhánh: Chi nhánh Hoàn Kiếm, Bát Đàn

  • Ngân hàng: Vietcombank – Ngân hàng ngoại thương Việt Nam

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình

Số tài khoản : 0451001278136

Chi nhánh: Chi nhánh Thành Công – Hà Nội

Tài khoản Ví điện tử Ngân Lượng: naptien@shipchung.vn

Nộp tiền mặt tại địa chỉ văn phòng

  • Hà Nội: Tầng 12A, Tòa Nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN
  • Hồ Chí Minh: Lầu 3, tòa nhà VTC online, 132 Cộng Hòa, P4, Quận Tân Bình, HCM

 
8.4 Quy định về chốt dữ liệu và xuất hóa đơn
Thời gian chốt dữ liệu.

Ngày 15 của tháng kế tiếp Shipchung sẽ chốt các vận đơn phát trong tháng trước, căn cứ vào các điều kiện sau:

  • Thời gian lấy hàng thành công: Từ ngày 01 đến ngày cuối cùng trong tháng đó.
  • Thời gian có trạng thái cuối: Các đơn hàng có trạng thái cuối là “giao hàng thành công” và “chuyển hoàn thành công” từ ngày 01 của tháng đến hết ngày 14 của tháng kế tiếp.
  • Đơn hàng tồn: Các vận đơn lấy hàng của tháng trước nữa, nhưng thời gian có trạng thái cuối từ ngày 15 của tháng sau đó đến hết ngày 14 tháng kế tiếp.
  • Khách hàng có thể đăng nhập vào shipchung.vn , vào mục “Hóa đơn” để xem và lấy dữ liệu chi tiết.

 

Ví dụ: Xuất hóa đơn VAT của tháng 08/2015

  • Thời gian lấy hàng thành công: Từ ngày 01/08/2015 đến 31/08/2015
  • Thời gian có trạng thái cuối: Đơn hàng có trạng thái cuối “giao hàng thành công” và “chuyển hoàn thành công” từ ngày 01/08/2015 đến hết ngày 14/09/2015
  • Đơn hàng tồn: Đơn lấy hàng trong tháng 07/2015, nhưng thời gian “giao hàng thành công” và “chuyển hoàn thành công” từ ngày 15/08/2015 đến 14/09/2015.
  • Thời gian xuất hóa đơn VAT: Từ ngày 25 – 30 của tháng kế tiếp

 

  1. QUY ĐỊNH VỀ CÁC CHI PHÍ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA SHIPCHUNG
  • Phí vượt cân: Trong trường hợp trọng lượng thực tế khi hãng vận chuyển cân lại lớn hơn khối lượng khai báo của người gửi thì Shipchung sẽ tiến hành sinh hóa đơn thu thêm phụ phí vượt cân với người gửi.
  • Phí chuyển hoàn: Hàng chuyển hoàn thành công về nơi gửi, Shipchung sẽ sinh hóa đơn phí chuyển hoàn và yêu cầu người gửi thanh toán. Mức phí được quy định trong bảng giá dịch vụ.
  • Các chi phí vận chuyển của quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ Shipchung có quyền truy thu trực tiếp từ tài khoản Shipchung của quý khách hàng. Quý khách hàng có quyền khiếu nại nếu thấy chi phí bị truy thu không hợp lý, shipchung có trách nhiệm phối hợp trả lời khiếu nại cũng như xuất hóa đơn chứng từ trên hệ thống để so sánh.
  1. QUY ĐỊNH VỀ XỬ LÝ KHIẾU NẠI
  • ShipChung tiếp nhận khiếu nại vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần thông qua 3 hình thức
    • Tổng đài CSKH: 1900.636.030
    • Email: support@boxme.asia
    • Chat trực tiếp trên cửa sổ Livechat tại website: shipchung.vn
  • Chậm nhất sau 08h làm việc kể từ khi phát sinh khiếu nại, nhân viên xử lý khiếu nại sẽ thông báo về việc chấp nhận khiếu nại của quý khách, đồng thời cam kết thời gian xử lý khiếu nại.
  • Khách hàng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ chứng từ của hàng hóa đồng thời phối hợp cùng ShipChung và Hãng vận chuyển xử lý khiếu nại

Shipchung phục vụ tất cả các ngày trong tuần trừ CN và các ngày nghỉ lễ theo quy định

CỔNG VẬN CHUYỂN VÀ GIAO HÀNG THU TIỀN COD TOÀN QUỐC SHIPCHUNG.VN

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

Để được hỗ trợ thêm về vấn đề thanh toán Quý khách vui lòng liên hệ:
Tổng đài CSKH: 1900.636.030
Email: support@boxme.asia
Có thể bạn quan tâm: Giao hàng toàn quốc, Chuyển phát nhanh kerry, Chuyển phát cod, Giá ship hàng

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked

fourteen − 1 =

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay