Có một sự khác biệt rất lớn cho việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội dưới góc độ người tiêu dùng so với việc khai thước dưới cương vị một doanh nghiệp.
Một số người có thể gửi một bức ảnh đến những đứa con của họ trên facebook và được 100 like chỉ sau 1 đêm. Nhưng với doanh nghiệp nhỏ, sẽ có khó khăn rất lớn để họ có thể đạt được kết quả tương tự với các phương thức tự nhiên (không qua quảng cáo).
Nếu bạn đang muốn khai thác tiềm năng của các phương tiện truyền thông một cách lâu dài, bạn không chỉ cần tập trung vào việc thúc đẩy sản phẩm. Bạn cũng cần kết hợp các chiến thuật và các nội dung tự nhiên (không trả phí).
Tập trung vào các tương tác tự nhiên như một chiến thuật marketing mạng xã hội chính của bạn:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên, sau đó, bạn có thể chạy thêm quảng cáo để khuếch đại tập tiếp cận.
  • Giảm chi phí nếu bạn chọn phương thức quảng cáo để quảng bá các nội dung của mình.
  • Thiết lập các con số thực ( số người theo dõi, thích, chia sẻ các bài viết cá nhân của bạn).
  • Chuyển đổi bạn bè của những người đã thích trang của bạn bằng cách cho họ thấy người thân/người hok tin tưởng cũng đã tham gia tương tác với nội dung của bạn

 

“Marketing mạng xã hội ngày nay có thể trả phí để tham gia cuộc chơi, nhưng tương tác tự nhiên vẫn tốt hơn, rất nhiều…”

Để đạt được lượt tương tác thực, bạn cần kết hợp giữa chiến lược và sự sáng tạo. Dưới đây là 11 chiến thuật mà bạn có thể áp dụng
Xem lại phần 1 >>
4. Điều chỉnh các bài viết của bạn theo các “Trend” đang “hot”.
Bạn cũng có thể tiếp cận những khách hàng mới qua mạng xã hội bằng cách liên kết các bài viết với các nội dung có liên quan đến các trend hiện tại. Ví dụ, bạn có thể tận dụng cơn sốt Pokemon Go để làm ý tưởng nội dung cho bài viết của mình.
cnifqdfukaesnwm
5. Thêm các dòng chữ vào các Meme thông dụng.
Meme là một hình ảnh có mức độ truyền thông cao trên các kênh mạng xã hội. Tuy nhiên, ở đây, ShipChung không chỉ dừng lại ở meme như dưới đây.
69389712
Meme không chỉ được sử dụng như vậy. Meme là một thứ lớn hơn nhiều.

Meme là một loại hành vi văn hóa có sức lan truyền từ người này sang người khác qua sự lặp lại, bắt chước. Điều này giúp nó mang đến một sức sống mà doanh nghiệp có thể khai thác.

Nhưng khái niệm thực sự về meme lại được nhà sinh vật học Richard Dawkins đưa ra từ năm 1976, về thuyết memetics. 

Học thuyết được phát biểu như sau: giống như gen là những khối riêng lẻ chứa các thông tin di truyền, meme cũng là một khối tương tự, nhưng chứa các thông tin về văn hóa.

Như màu mắt của cha mẹ truyền cho đứa con vậy. Khi người A bắt chước người B, các thông tin văn hóa của người B sẽ truyền sang người A, hay nói cách khác meme của người B đã được người A sao chép.

Theo Dawkins, thông tin văn hóa ở đây chính là những ý tưởng, những câu khẩu hiệu, các giai điệu, phong cách thời trang, cách xây nhà,… hay nôm na là những thông tin tính lan truyền (trong tiếng Anh gọi là viral).

Thuyết memetics còn chỉ ra rằng: Meme cũng sao in và tiến hóa như gen. Chúng ganh đua nhau để được ta tiếp nhận và không chịu sự điều khiển của bất cứ cá nhân nào cả, nghĩa là ai cũng có thể sao chép thông tin văn hóa của meme.

Những meme nào càng có ích, càng có nhiều nhu cầu hay hợp thị hiếu thì càng dễ lan truyền.

Bạn có thể tìm đến những meme thông dụng và sử dụng chúng một cách sáng tạo cho thương hiệu của mình. Hãy nhớ rằng, hãy sử dụng chúng một cách thân thiện. Meme giống như một câu chuyện cười nhưng chứa đựng một giá trị bên trong.
6. Đăng những câu nói dưới dạng hình ảnh
Khi bạn đăng một trích dẫn nổi tiếng, bạn có thể vay mượn nó và tạo một sự liên kết với bản thân hoặc thương hiệu của bạn. Với một dấu “ngoặc kép” cùng câu nói của một người mà khách hàng bạn tin tưởng, bạn dễ dàng có thể nhận được sự yêu thích, đồng cảm từ các khách hàng của mình.
Bạn có thể tìm được những câu trích dẫn hay tại:

Xem lại phần 1 >>
Xem tiếp phần 3 >>

Tôi muốn Ship hàng!


Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay