Có một sự khác biệt rất lớn cho việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội dưới góc độ người tiêu dùng so với việc khai thước dưới cương vị một doanh nghiệp.
Một số người có thể gửi một bức ảnh đến những đứa con của họ trên facebook và được 100 like chỉ sau 1 đêm. Nhưng với doanh nghiệp nhỏ, sẽ có khó khăn rất lớn để họ có thể đạt được kết quả tương tự với các phương thức tự nhiên (không qua quảng cáo).
Nếu bạn đang muốn khai thác tiềm năng của các phương tiện truyền thông một cách lâu dài, bạn không chỉ cần tập trung vào việc thúc đẩy sản phẩm. Bạn cũng cần kết hợp các chiến thuật và các nội dung tự nhiên (không trả phí).
Tập trung vào các tương tác tự nhiên như một chiến thuật marketing mạng xã hội chính của bạn:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên, sau đó, bạn có thể chạy thêm quảng cáo để khuếch đại tập tiếp cận.
  • Giảm chi phí nếu bạn chọn phương thức quảng cáo để quảng bá các nội dung của mình.
  • Thiết lập các con số thực ( số người theo dõi, thích, chia sẻ các bài viết cá nhân của bạn).
  • Chuyển đổi bạn bè của những người đã thích trang của bạn bằng cách cho họ thấy người thân/người hok tin tưởng cũng đã tham gia tương tác với nội dung của bạn

 

“Marketing mạng xã hội ngày nay có thể trả phí để tham gia cuộc chơi, nhưng tương tác tự nhiên vẫn tốt hơn, rất nhiều…”

Để đạt được lượt tương tác thực, bạn cần kết hợp giữa chiến lược và sự sáng tạo. Dưới đây là 11 chiến thuật mà bạn có thể áp dụng
Xem lại phần 2 >>
7. Gắn nhãn (tag) bạn bè…
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bài đăng trên facebook và tương tác với nó bởi suy nghĩ rằng: Điều này thật giống tôi hay tôi biết một người giống như thế này?
Nếu những khách hàng của bạn có thể nhìn thấy bản thân mình trong những bài viết được đăng tải, họ sẽ dễ dàng chú ý và tham gia cùng bạn.
Những bài viết có gắn “tag” bạn bè là một loại bài truyền thông xã hội thường thấy trên facebook hoặc Instagram. Nếu được vận dụng một cách hiệu quả, những bài viết sẽ khuyến khích được người tiếp cận, tag các bạn bè của mình để cùng tham gia vào bài viết.
Bạn có thể cân nhắc các chiến thuật sau:

  • Làm nổi bật một ai đó theo một hướng tích cực: Tag một người bạn của bạn mà không thể sống nếu không có …
  • Mời ai đó tham gia một thử thách: Tag 3 người bạn của bạn để tham gia thử thách…
  • Chọc phá một người bạn một cách hài hước: Tag một người bạn có thói quen ngủ ngáy rất to….

8. Thực hiện một cuộc thi hoặc trò chơi trao quà
Một cuộc thi hay một trò chơi sẽ giúp bạn tăng đáng kể lượng tương tác vì chúng thường yêu cầu các khách hàng của bạn thực hiện một hành động nào đó để có thể có cơ hội nhận phần thưởng.
Bạn có thể thực hiện trực tiếp cuộc thi của mình trên các trang xã hội hoặc có thể thông qua một trang ứng dụng thứ 3 để quản lý, ví dụ như Gleam.io
9. Tạo một câu đố hoặc một bài viết với nội dung tương tác
Nếu như ở trường, một bài kiểm tra thường nhận lại rất nhiều lời kêu la phản kháng, thì ngày nay, các bài test trên mạng xã hội lại đang phát triển rất mạnh mẽ.
Để tạo được một bài test trên mạng xã hội, bạn cần đăng nhập và tạo ra nội dung sao cho kết quả có thể phản ánh được bản thân của khách hàng, khiến họ phải chia sẻ để bạn bè của mình.

Nếu bạn muốn tự xây dựng, chúng tôi có thể gợi ý cho bạn ứng dụng Playbuzz hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Bạn có thể tạo một bài test đơn giản như: Bạn là nhân vật nào trong….
10. Tạo một bức hình động
Dưới đây là một số nguồn để bạn có thể tìm cho mình những bức hình động theo ý muốn:

  • GIPHY bạn có thể thêm các caption cho các bức ảnh của mình
  • Chuyển những video của bạn thành các bức ảnh động
  • Sử dụng chức năng tạo ảnh động của twitter

Sử dụng ảnh động trên các trang xã hội là một cách tiếp cận mới giúp bạn mang đến những niềm vui nho nhỏ cho các khách hàng của mình
Xem lại phần 1 >>
Xem lại phần 2 >>

Tôi muốn Ship hàng!

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay