Có một sự khác biệt rất lớn cho việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội dưới góc độ người tiêu dùng so với việc khai thước dưới cương vị một doanh nghiệp.
Một số người có thể gửi một bức ảnh đến những đứa con của họ trên facebook và được 100 like chỉ sau 1 đêm. Nhưng với doanh nghiệp nhỏ, sẽ có khó khăn rất lớn để họ có thể đạt được kết quả tương tự với các phương thức tự nhiên (không qua quảng cáo).
Nếu bạn đang muốn khai thác tiềm năng của các phương tiện truyền thông một cách lâu dài, bạn không chỉ cần tập trung vào việc thúc đẩy sản phẩm. Bạn cũng cần kết hợp các chiến thuật và các nội dung tự nhiên (không trả phí).
Tập trung vào các tương tác tự nhiên như một chiến thuật marketing mạng xã hội chính của bạn:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên, sau đó, bạn có thể chạy thêm quảng cáo để khuếch đại tập tiếp cận.
  • Giảm chi phí nếu bạn chọn phương thức quảng cáo để quảng bá các nội dung của mình.
  • Thiết lập các con số thực ( số người theo dõi, thích, chia sẻ các bài viết cá nhân của bạn).
  • Chuyển đổi bạn bè của những người đã thích trang của bạn bằng cách cho họ thấy người thân/người hok tin tưởng cũng đã tham gia tương tác với nội dung của bạn

 

“Marketing mạng xã hội ngày nay có thể trả phí để tham gia cuộc chơi, nhưng tương tác tự nhiên vẫn tốt hơn, rất nhiều…”

Để đạt được lượt tương tác thực, bạn cần kết hợp giữa chiến lược và sự sáng tạo. Dưới đây là 11 chiến thuật mà bạn có thể áp dụng

  1. Sử dụng emoji (biểu tượng cảm xúc) để tăng độ tương tác

Biểu tượng cảm xúc đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong các nội dung của các bài viết trên mạng xã hội, như một loại gia vị giúp bài viết của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
emoji
Larry Kim, người sáng lập của Wordstream cũng đã nhận thấy rằng, việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc giúp tăng độ tương tác tự nhiên, cũng như giảm chi phí khi bạn chọn cách khuêch đại nó bằng quảng cáo.
Nếu được sử dụng một cách thích hợp, biểu tượng cảm xúc không chỉ đại diện thương hiệu, mà còn giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý hơn bằng cách truyền tải cảm xúc nói chung hoặc ý kiến nói riêng đến khách hàng, trước khi họ đọc nội dung bài viết.

  1. Pin bài viết tốt nhất của bạn lên đầu trang

Bạn kết nối với khách hàng không chỉ thông qua 1 hoặc 2 bài viết được xuất hiện trên dòng thời gian của khách hàng. Bất cứ lúc nào, khách hàng cũng có thể truy cập vào trang của bạn để kiểm tra, đánh giá sản phẩm của bạn qua các thông tin, hình ảnh,…Vì vậy, hãy chắc rằng, bạn đang đang sử dụng tất cả các tính năng của mạng xã hội theo đúng cách thức mà bạn mong muốn khách hàng có thể trải nghiệm được.

  • Cập nhập ảnh bìa của bạn bằng một hình ảnh bắt mắt. Đó có thể là một hình ảnh sản phẩm hoặc một câu nói có thể thúc đẩy bán hàng.
  • Gắn liên kết website của bạn trong các bài đăng hoặc trong phần giới thiệu của trang.
  • Sử dụng chức năng “Ghim” bài viết để bài có sự thể hiện tương tác tố nhât luôn xuất hiện đầu trang của bạn.

Trong khi, phần lớn mọi người hay ghim các bài viết giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy bán hàng, bạn cũng có thể xem xét đến các bài viết đặc biệt, có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn thích thú, khiến họ thích và chia sẻ bài viết.

  1. Sử dụng những #hashtask đúng

Hashtag giúp tổng hợp một phần lớn nội dung trên trang mạng xã hội của các công ty/ tổ chức/ người dùng khác nhau theo một chủ đề. Điều này giúp mọi người dễ dàng tham gia vào cuộc thảo luận hoặc các sự kiện bằng cách đăng bài với những hashtag có liên quan đến thương hiệu/ doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể sử dụng Hashtagify để tìm những hashtag liên quan đến các từ khóa mà bạn đang cố nhắm mục tiêu.
hashtag
Tuy nhiên, đừng sử dụng hashtag giống nhau cho các kênh xã hội khác nhau. Theo dữ liệu nghiên cứu, sự ảnh hưởng của hashtag sẽ khách nhau tùy thuộc vào mạng xã hội mà bạn nhắm đến:

  • Twitter: Sử dụng 1 hashtag trên một bài viết sẽ tạo kết quả tốt hơn 21% so với 3 hashtag hoặc nhiều hơn.
  • Instagran: bạn sẽ nhìn thấy sự tương tác nhiều hơn khi sử dụng trên 11 hashtag.
  • Facebook: sẽ tốt hơn nếu bạn không sử dụng hashtag

Nếu bạn viết một sự kiện sắp xãy đến, bạn có thể chuẩn bị trước để chắc chắn rằng bạn sẽ sẵn sàng hành động. Nhiều mục tiêu hơn, sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Nếu bạn là một thương hiệu thời trang, một gợi ý dành cho bạn là hãy theo dõi các sự kiện, những thương hiệu, mẫu thời trang mà những người nổi tiếng đang mặc.
Hầu hết các sự kiện có hashtag bạn đều có thể tham gia. Nhưng chìa khóa ở đây không phải là chiếm quyền độc quyền về hashtag đó. Mà thay vào đó, bạn nên cố gắng đóng góp vào đó một cách tự nhiên với nội dung có ý nghĩa.
Xem tiếp phần 2 >>

Tôi muốn Ship hàng!


Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay