Trong thời gian những ngày gần đây, nhiều shop bán hàng sử dụng quảng cáo Facebook gặp phải tình trạng chi phí tăng, số lượng đơn hàng, comment, inbox mua hàng giảm xuống khá nhiều. Sở dĩ điều này xảy ra là do Facebook có một đợt cập nhật lại thuật toán hiển thị trong đợt vừa rồi, cũng như chặn hiển thị Facebook với người dùng sử dụng mạng VNPT nên trong thời gian này quảng cáo hiển thị thay đổi, ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng của Shop. Tham khảo cập nhật tại tạp chí Telegraph

facebook-banner

Hiện tại, nhiều shop đang chạy quảng cáo theo hình thứ CPE, do vậy trong đợt này quảng cáo hiển thị tăng nhiều, tuy nhiên lượng tương tác, inbox, comment order giảm. Để tối ưu cho chiến dịch đang chạy theo hình thức cpe, cũng như hình thức ads khác, shop cùng thực hiện một số thay đổi nhỏ sau nhé

1. Chuyển hình thức chạy CPE sang Web to Click

  • Giảm dần ngân sách đang chạy theo hình thức cpe: Không nên giảm quá đột ngột sẽ ảnh hưởng đến kết quả chung
  • Tạo chiến dịch mới, target theo nhóm đối tượng khách hàng đang chạy từ chiến dịch cpe và chuyển sang hình thức Web to click (Chuyển đổi người đến trang web)
  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch CPE cũ và chiến dịch web to click mới

2. Rà soát lại nhóm đối tượng mục tiêu, nội dung ads quảng cáo

  • Kiểm tra lại nội dung ads, hình ảnh quảng cáo đủ hấp dẫn không: chữ bị rối mắt, nội dung quảng cáo có kêu gọi hành động chưa, nội dung có mang lại lợi ích cho khách hàng, màu sắc hình ảnh có quá chìm không, sản phẩm là hình đã sử dụng nhiều trên Facebook hay không (Nên chọn hình thật, ảnh đẹp)…
  • Shop chạy bán hàng về trang web: Landing page có đủ  hấp dẫn, bắt khách hàng cung cấp quá nhiều thông tin, các nút mua hàng chỉ nằm trên hoặc cuối cùng trong khi bài bán hàng quá dài, không có đảm bảo khi mua hàng, không có “lý do tin tưởng”.
  • Đối tượng nhìn thấy ads với tần xuất quá nhiều trên bảng tin, bão hòa, không target được đến nhóm mới: Đối tượng nhìn thấy >5 lần cho bảng tin, >15 lần cho cột phải.
  • Targeting nhầm đối tượng: Kiểm tra chỉ số là relevance score (Điểm phù hợp) trong trình quản lý quảng cáo của Facebook: độ tuổi, khu vực địa lý sai, xác định sai đối tượng có nhu cầu hoặc khả năng mua… Nếu điểm relevance score thấp từ 1- 5 điểm, bạn cần xác định lại đối tượng mục tiêu và thay đổi lại đối tượng quảng cáo.
  • Độ lớn đối tượng trong nhóm target mục tiêu quá nhỏ < 200.000 lượt tiếp cận (trừ trường hợp đặc biệt như re-targeting, custom audience hoặc 1 nhóm bạn xác định là nhỏ nhưng tỉ lệ mua cực cao).

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cod, Dịch vụ chuyển phát nhanh cod, Ship hàng, bảng giá chuyển phát nhanhgiao hàng nhanh

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay