Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng đối với một đô la chi ra cho Email Marketing, các công ty có thể thu về trung bình 40$. Khi so sánh với các kênh marketing khác, Email Marketing có hiệu ứng tốt hơn, nó giúp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng của bạn, theo đó tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của bạn cũng tăng lên.

Nhưng làm thế nào để có thể thu hút người dùng đọc bản tin của bạn – chưa kể đến việc làm thế nào để họ đặt mua sản phẩm của bạn khi đã đăng ký?

Muốn thế, bạn cần phải tạo ra các ưu đãi hấp dẫn, hình thức đăng ký hấp dẫn, nội dung bản tin phải có giá trị.

Hãy tìm hiểu cách thức để thu hút khách hàng đăng ký.

email symbol on row of colourful envelopes

Email Marketing  giúp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng

Đăng ký để được ưu đãi

Giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng một danh sách email là tạo nên động cơ để kích thích người dùng để lại danh tính của họ cũng những thông tin mà bạn cần. Ví dụ: tặng voucher giảm giá 100k cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên.

Có rất nhiều cách mà bạn có thể lựa chọn – chỉ cần động cơ bạn đưa ra đảm bảo sự hấp dẫn với khách hàng tiềm năng. Đối với hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, thông thường sẽ là giảm giá trực tiếp hoặc lời hứa về việc giảm giá trong tương tại cùng những thông tin đặc biệt, ưu đãi sẽ chỉ được nhận thông qua email.

Ngoài ra, một trong những cách mà bạn có thể có được danh sách email của người dùng là mang lại cho họ các giá trị về thông tin – thứ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

  • Nếu bạn kinh doanh mặt hàng thời trang theo mùa, có thể mang lại cho khách hàng những thông tin về xu hướng thời trang mới nhất, cách phối hợp trang phục và phụ kiện – đặc biệt là các trang phục và phụ kiện mà bạn đang bán.
  • Nếu bạn có một cửa hàng bán sách, bạn có thể cung cấp danh sách những quyển sách mới nhất hoặc bán chạy nhất như là một tài liệu cho khách hàng tham khảo.
  • Một nhạc sĩ có thể cung cấp một bản download mp3 miễn phí bài hát mới nhất của họ.
  • Một nhiếp ảnh gia có thể cung cấp một hình nền tải về miễn phí với độ phân giải cao.
  • Đối với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, tạo nên một động cơ hấp dẫn là cách hiệu quả để bắt đầu việc xây dựng danh sách email cho bạn.

Tạo các trang đích có tính chuyển đổi cao

Khi bạn đã quyết định được ưu đãi, công việc tiếp theo là tạo ra một trang đích – đó đơn giản chỉ là một trang trên website của bạn và tập trung nội dung vào việc đăng ký.

Tại sao bạn lại cần một trang đích? Bạn có thể sử dụng nó như một trong các cách khác nhau để xây dựng danh sách email.

  • Thêm nó như là một liên kết trong hồ sơ mạng xã hội của bạn.
  • Sử dụng nó cho quảng cáo Google Adword và quảng cáo Facebook.
  • Liên kết với nó trong bài đăng trên blog.
  • Liên kết với nó trong email (trong chữ ký hoặc nội dung email)
  • Về cơ bản, nó là cách dễ dàng để tham khảo trang mà bạn có thể tiếp cận được khách hàng và thuyết phục họ đăng ký. Nó không gây phiền nhiễu vì không có các mục đích khác.

Nội dung trang đích của bạn nên bao gồm một tiêu đề có sức thuyết phục, một số văn bản hoặc một đoạn video về động cơ của bạn và những lợi ích của việc đăng ký, hình thức đăng ký tham gia.

Mọi thứ khác, như sidebar cần được loại bỏ.

Vị trí chiến lược đặt nút “đăng ký”

Bên cạnh trang đích của bạn, yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đăng ký trên website của bạn là các vị trí chiến lược mà bạn đặt nút “đăng ký”.

Ở các phần mềm email marketing sẽ mang lại cho bạn sự tiện dụng bằng cách cung cấp cho bạn một đoạn mã mà bạn chỉ cần kéo và thả vào những nơi khác nhau trên website của mình. Dưới đây là một trong những công cụ email marketing phổ biến:

  • Mailchimp
  • Icontact
  • Constant Contact

Có quá nhiều hình thức đặt nút “đăng ký” trên website, nhưng bạn không nhất thiết phải thử nghiệm tất cả các vị trí đó. Nếu bạn đã từng theo dõi và phân tích trên mỗi một lượt truy cập vào website của mình, bạn sẽ thấy rằng khách hàng sẽ không nhìn vào tất cả các phần của website của bạn từ đầu đến chân, mà họ chỉ có thể xem nội dung trên một bài viết, menu điều hướng hoặc sidebar. Do đó, bạn cần phải đặt các nút “đăng ký” vào vị trí mà chỉ cần nhìn vào website là có thể dễ dàng phát hiện ra.

Untitled

Một Email Marketing cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị

Vậy, vị trí nào là nơi bạn nên đặt nút “đăng ký”? Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Thanh tiêu đề/ điều hướng. Chỉ cần một văn bản đơn giản như “tham gia ngay”, “đăng ký”, “đăng ký để nhận thông tin”, “đăng ký để được giảm giá”, “đăng ký để được tư vấn miễn phí”.
  • Sidebar. Tạo một hình thức đăng ký với tên, email, địa chỉ kèm theo một câu về ưu đãi miễn phí.
  • Giới thiệu về website. Sau khi khách hàng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp của bạn và những lợi ích của sản phẩm, hãy cho họ tìm hiểu thêm bằng cách đăng ký. Chỉ cần tạo một hình thức đăng ký gồm: tên, email, địa chỉ với một vài lý do tại sao khách hàng nên đăng ký.
  • Cuối bài Blog. Nếu bạn đặt nút “đăng ký” vào cuối bài viết trên blog, rất có thể sau khi đọc bài viết, họ cảm thấy hài lòng và thích thú với nội dung bạn chia sẻ và sẵn sàng đăng ký. Nút “đăng ký” đặt ở đây mang lại cho họ một lựa chọn rõ ràng cho những gì cần làm tiếp theo.
  • Chân trang web. Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn và bỏ qua tất cả những vị trí trên, khi bạn đặt nút “đăng ký” vào chân trang web của mình, bạn vẫn còn cơ hội thu hút sự quan tâm và biến họ thành khách hàng của bạn.
  • Trang thanh toán. Một trong những cách tốt nhất để xây dựng danh sách email chỉ đơn giản là làm cho doanh số bán hàng tăng lên. Khi khách hàng mua hàng, hãy yêu cầu họ để lại địa chỉ email để xác nhận nội dung mua hàng – đấy là một cách để bạn tăng số lượng email cho danh sách của mình.

Giữ cho danh sách luôn hoạt động

Khi bạn xây dựng danh sách gửi email, bạn phải chắc chắn rằng các email đều đang được sử dụng. Bạn nên xây dựng một danh sách email lớn, nếu bạn không gửi email cho họ trong nhiều tháng, thì có thể sau đó họ sẽ mở, không mở email hoặc hủy đăng ký để nhận được email vì họ đã quên tất cả những thông tin về bạn và lý do tại sao họ lại đăng ký để nhận email.

Bạn có 2 lựa chọn để giữ cho thuê bao quan tâm đến công việc kinh doanh của mình:

Thứ nhất là gửi email thường xuyên, cập nhật thông tin, chẳng hạn như các bản tin, thông tin về ngành hàng mà bạn kinh doanh mà khách hàng muốn được cập nhật, hoặc liên kết đến nội dung mới nhất mà bạn đã xây dựng. Nếu muốn khách hàng quan tâm thực sự, các nội dung trong email phải có chất lượng tốt, có giá trị độc lập, tuy nhiên cũng phải có giá trị chuyển đổi để nhằm tăng doanh số bán hàng. Đây là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp thường xuyên xây dựng nội dung mới mẻ và phù hợp.

Thứ 2, hãy để khách hàng nhận được những email trả lời tự động. Đây là một loạt các email mà bạn đã thiết lập từ trước và lên kế hoạch để gửi cho các thuê bao mới trong vòng một khoảng thời gian cụ thể khi họ bắt đầu đăng ký.

Email đầu tiên của bạn cho khách hàng sẽ có động cơ như đã hứa – chiết khấu, hướng dẫn miễn phí, liên kết tải về,… Email tiếp theo gửi một vài ngày sau đó, theo dõi các thuê bao để biết được hành vi và mong muốn của khách hàng. Các email tiếp theo, gửi vài ngày sau đó, sẽ giúp khách hàng biết về một số sản phẩm và dịch vụ mà sẽ được quan tâm trên cơ sở khuyến khích miễn phí.

Lựa chọn này phù hợp cho các doanh nghiệp có sản phẩm ít thay đổi hoặc đơn giản chỉ là những doanh nghiệp muốn tự động hóa kênh bán hàng của mình đã được thiết lập và gần như không chú trọng đến kiểu cách. Chúng tôi dùng từ “gần như” bởi nếu bạn có bản cập nhật các sản phẩm và dịch vụ của mình thì hẳn sẽ cập nhật các email trả lời tự động cho phù hợp với các thuê bao trong tương lai.

Mang lại giá trị cho tất cả

Xây dựng danh sách gửi email là bạn đã được cho phép cung cấp giá trị cho tất cả những thuê bao có trong danh sách đó. Để có được sự cho phép, hãy suy nghĩ về những ưu đãi hay những nội dung có chất lượng mà bạn tạo ra để khách hàng đồng ý đăng ký. Khi đã có khách hàng tham gia, hãy tạo ra một email kết hợp cân bằng với các nội dung có chất lượng tốt và kèm theo thông tin quảng cáo.

Làm hài lòng tất cả các khách hàng để tạo nên giá trị cho mình thông qua việc họ sẽ đặt mua sản phẩm của bạn.

 Theo Shopify.com

Có thể xem tại đây

Tôi muốn Ship hàng!

[button size=”lg” type=”primary” animation=”” link=”http://oms.boxme.asia/#/access/signup”]ĐĂNG KÝ NGAY[/button]


Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa, Chuyển phát nhanh bưu điện, Phí cod, Ship hàng Hà Nội

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked

eleven + 15 =

Bắt đầu sử dụng hệ thống Boxme

Đăng Ký Ngay